Ngành du lịch Lào phục hồi sau đại dịch COVID-19

Thứ 5, 09/03/2023 | 09:24:43
256 lượt xem

Kể từ khi mở cửa trở lại để đón khách du lịch vào tháng 5 năm ngoái, đến nay, ngành du lịch Lào đang có sự phục hồi và tăng trưởng ổn định sau đại dịch COVID-19.

Theo Sở Thông tin, Văn hóa và Du lịch Thủ đô Viêng Chăn, năm 2022 có hơn 600 nghìn lượt khách quốc tế đã đến thăm Viêng Chăn, gấp đôi con số dự kiến là 300 nghìn lượt. Không chỉ thủ đô Viêng Chăn đón lượng khách du lịch lớn, các tỉnh khác như Luang Prabang gần đây cũng chứng kiến các khách sạn hoạt động hết công suất.

Trong khi đó, tuyến đường sắt Lào - Trung Quốc đang chứng tỏ sức hấp dẫn và là phương tiện di chuyển thuận tiện cho khách du lịch, khi vừa lập kỷ lục 10 nghìn lượt hành khách đi lại trong một ngày vào ngày 4/3 vừa qua.

Để đạt được mục tiêu thu hút hơn 500.000 du khách nước ngoài đến Viêng Chăn trong năm nay, sở Du lịch Thủ đô Viêng Chăn cho biết sẽ phối hợp với các bên liên quan tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến du lịch, nhất là trong dịp Tết Lào sắp tới.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...