Lào là điểm đến du lịch hấp dẫn của năm 2023

Thứ 6, 28/10/2022 | 17:17:13
378 lượt xem

Tạp chí National Geographic, một trong những tạp chí uy tín và được đọc nhiều nhất trên thế giới, đã chọn Lào là một trong 25 địa điểm hấp dẫn nhất mà du khách nên đến thăm vào năm 2023. Trước đó, Wanderlust - tạp chí du lịch ở Anh cũng bình chọn Lào là một trong 20 điểm đến tốt nhất vào đầu năm 2023.

Có nhiều tiêu chí để Tạp chí National Geographic chọn Lào là 1 trong 25 địa điểm hấp dẫn nhất mà du khách nên đến thăm vào năm 2023. Đó là tuyến đường sắt Lào-Trung, với tốc độ lên đến 160 km/giờ, giúp du khách có thể tiếp cận các khu vực mà trước đó ít được biết tới, đồng thời mang lại các cơ hội kinh tế cho địa phương. Ngoài ra, Lào còn có các ngôi làng tập trung dọc theo dòng sông Mekong hùng vĩ với những kiến trúc độc đáo, tinh tế, cũng như các cung điện và chùa chiền tuyệt đẹp.

Cũng trong tuần này, Wanderlust - tạp chí du lịch nổi tiếng có trụ sở tại Anh, đã bình chọn Lào là một trong 20 điểm đến tốt nhất để đến thăm vào tháng 1 năm 2023. Đây là quốc gia ASEAN đứng đầu trong danh sách của Wanderlust.

Kể từ đầu năm 2022 đến nay, Lào đã đón hơn 1 triệu lượt khách du lịch, hơn một nửa là khách quốc tế. Nước này dự kiến sẽ thu hút ít nhất 900.000 lượt du khách nước ngoài trong cả năm nay nhằm tạo ra nguồn thu hơn 218 triệu USD cho đất nước.

Theo TTXVN










  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...