Quốc đảo Singapore với những điều đặc biệt

Thứ 3, 18/10/2022 | 15:06:51
361 lượt xem

Singapore sở hữu diện tích khá khiêm tốn và cũng không có nhiều tài nguyên, nhưng đất nước này đã trở nên thịnh vượng và đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế toàn cầu. Được mệnh danh là một trong bốn “con rồng châu Á”, Singapore luôn không ngừng nỗ lực để đạt được những cột mốc cao hơn trên hành trình vươn tầm thế giới.

Singapore còn được gọi là "Đảo quốc sư tử" nhưng nơi này không hề có sư tử. Theo truyền thuyết, khi vị hoàng tử cai trị vùng đất Singapore vào đầu thế kỷ 14 nhìn thấy con vật mà ông nghĩ là con sư tử, nên đặt tên hòn đảo này “Thành phố sư tử”. Từ đó cái tên này đã trở thành dấu ấn của Singapore với biểu tượng sư tử mình cá phun nước huyền thoại. 

Là quốc gia nhỏ bé, nhưng Singapore lại giữ nhiều cái nhất và nhiều điều đặc biệt. Đây là nơi hội tụ giới siêu giàu châu Á, nơi có nền giáo dục hiện đại hàng đầu châu Á, có hệ thống y tế tốt bậc nhất thế giới và hệ thống giao thông rất thuận tiện. Singapore cũng nằm trong số các quốc gia an toàn nhất, sạch nhất thế giới. 

Những năm gần đây, Singapore nổi lên là điểm đến hàng đầu cho kinh doanh, với hệ sinh thái sôi động, các phòng thí nghiệm nghiên cứu phát triển toàn cầu, cũng như hơn 150 quỹ đầu tư mạo hiểm, vườn ươm và công ty đang trên đà tăng tốc. 

Singapore là nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam trong 2 năm qua còn Việt Nam nằm trong số những nền kinh tế tăng trưởng tốt. Kết nối 2 nền kinh tế đã và đang mang lại lợi ích lâu dài cho cả hai nước. Chính vì vậy, với các lĩnh vực hợp tác mới được mở ra từ chuyến thăm Singapore hồi đầu năm của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và chuyến thăm của Tổng thống Halimah Yacob lần này sẽ góp phần thúc đẩy tiến trình nâng tầm kết nối kinh tế Việt Nam - Singapore thực chất và hiệu quả hơn nữa.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...