Nhật Bản nỗ lực vực dậy du lịch nội địa

Thứ 3, 11/10/2022 | 08:58:56
289 lượt xem

Ngày 11/10, Nhật Bản sẽ “mở cửa” hoàn toàn cho du khách nước ngoài, đồng thời cũng triển khai một chương trình trợ cấp du lịch quốc gia nhằm thúc đẩy sự phục hồi sau đại dịch của ngành du lịch nội địa.

Với gói ngân sách mang tên Chương trình Giảm giá Du lịch Quốc gia, chính phủ sẽ trợ giá cho các dịch vụ lưu trú, ăn uống, mua sắm với trị giá lên đến 11.000 yen (77 USD) mỗi ngày cho một khách du lịch. Chương trình này chỉ dành cho những người đang cư trú tại Nhật Bản và không mở rộng cho du khách nước ngoài nhập cảnh bằng thị thực du lịch.

Bộ trưởng Du lịch Nhật Bản kỳ vọng, với chương trình Giảm giá Du lịch Quốc gia, người dân sẽ có thể tận hưởng các chuyến du lịch đường dài bằng phương tiện giao thông công cộng, kể cả vào các ngày trong tuần.

Trước đó, Nhật Bản đã triển khai chương trình kích cầu du lịch nội địa “Go To Travel” kéo dài từ tháng 7-12/2020 và phải tạm dừng do sự lây lan.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...