Anh tái áp dụng “chiêu” hút du khách nước ngoài

Thứ 7, 24/09/2022 | 21:03:58
562 lượt xem

Nhằm thu hút trở lại các khách du lịch nước ngoài, Anh sẽ tái áp dụng biện pháp miễn thuế mua sắm cho người nước ngoài. Động thái này cũng được kỳ vọng sẽ giúp thúc đẩy ngành bán lẻ đang phát triển của Anh.

Mỗi năm nước Anh đón hàng triệu lượt du khách nên việc miễn thuế mua sắm cho du khách nước ngoài sẽ góp phần thu hút nhiều người đến với nước Anh, có thể về bằng mức trước đại dịch COVID-19, để mang lại doanh thu và các nguồn lợi khác cho các ngành dịch vụ ăn theo. Vì thế, chính phủ Anh coi đây là "chìa khóa" quan trọng để thúc đẩy phục hồi và tăng trưởng kinh tế hậu đại dịch COVID-19, nhất là trong bối cảnh lạm phát đang tăng cao hiện nay. 

Trước đó, Anh bãi bỏ quy định miễn thuế mua sắm cho khách nước ngoài vào năm 2020, thời điểm dịch COVID-19 đang hoành hành và chính phủ áp dụng lệnh phong tỏa để ngăn dịch lây lan.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...