Hạn chế tình trạng chậm, huỷ chuyến bay

Thứ 6, 15/07/2022 | 09:39:40
620 lượt xem

Thị trường hàng không nội địa đang tăng trưởng vượt xa dự báo nhưng với hạ tầng hàng không hạn chế, số lượng chuyến bay chậm, huỷ cũng tăng đáng kể, đặc biệt tại sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất.

Theo Cục Hàng không, ngoài yếu tố hạ tầng thì có rất nhiều nguyên nhân như việc xếp chỗ trên bãi đỗ chưa tính đến thời gian khởi hành của tàu bay. Tàu khởi hành trước thì lại đỗ bên trong, đỗ xa hơn. Tàu khởi hành sau thì lại đỗ ngoài. 

Ngoài ra, Cục Hàng không cũng chỉ ra và yêu cầu đối với sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất, phải đảm bảo máy bay hạ cánh xong tối đa 60 giây là phải thoát ly; cất cánh cũng chỉ được tối đa 30 giây. Đồng thời, yêu cầu Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam chủ động phối hợp, bàn lại quy chế điều phối sân đỗ, linh hoạt cả theo giờ bay.

Theo TTXVN




  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...