Du lịch toàn cầu tăng trưởng ấn tượng

Thứ 3, 07/06/2022 | 15:32:27
333 lượt xem

Trong 3 tháng đầu năm nay, ngành du lịch thế giới đã phục hồi mạnh mẽ sau giai đoạn khủng hoảng trầm trọng do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Trong đó, châu Âu ghi nhận sự phục hồi mạnh mẽ nhất nhờ việc sớm dỡ bỏ các biện pháp hạn chế.

Báo cáo công bố hôm 6/6 của Tổ chức Du lịch thế giới của Liên hợp quốc (UNWTO) cho biết trong quý đầu vừa qua, toàn cầu ghi nhận 117 triệu lượt du khách quốc tế, tăng gấp gần 3 lần so với mức 41 triệu lượt cùng kỳ năm ngoái, song vẫn thấp hơn 61% so thời điểm đại dịch COVID-19 chưa bùng phát. 

Cũng theo báo cáo trên, trong 3 tháng đầu năm, châu Âu đón số lượng du khách quốc tế tăng gần 4 lần so với đầu năm 2021. Tiếp sau đó là châu Mỹ với lượng du khách quốc tế tăng 117% và Trung Đông tăng 132%.

UNWTO dự báo ngành du lịch thế giới sẽ duy trì đà phục hồi trong cả năm 2022 khi có nhiều nước tiếp tục nới lỏng hoặc dỡ bỏ hoàn toàn các biện pháp hạn chế phòng dịch. Tuy nhiên, UNWTO vẫn thận trọng khi đánh giá triển vọng của ngành này trong những tháng tới do lo ngại chi phí du lịch chịu tác động của giá năng lượng và hàng hóa tăng cao, ảnh hưởng đến khả năng phục hồi của ngành.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...