Xu hướng du lịch ẩn cư

Thứ 6, 03/06/2022 | 00:00:00
631 lượt xem

Sau nhiều tháng bị cấm túc do các lệnh phong tỏa phòng dịch Covid-19, hàng triệu người trên thế giới đang chuẩn bị cho những chuyến đi đổi gió. Đi tìm nơi ẩn nấp tránh xa mọi thế sự là một phân khúc rất nhỏ của du lịch luxury hiện đại - tạm gọi là du lịch ẩn cư (isolation holidays), đang ngày càng phát triển và ưa chuộng. Theo xu hướng này, các địa phương đang phát triển du lịch hòa mình với thiên nhiên, du lịch xanh và bền vững.

Nằm chênh vênh đơn độc trên vách đá lặng lẽ tại vùng biển Almafi của Italy, khách sạn Santa Caterina là một địa điểm được nhiều người nổi tiếng tìm đến du lịch, rời xa thế sự, tìm khoảnh khắc bình yên cho tâm hồn.

Đội ngũ nhân viên ở đây hơn 100 năm qua vẫn duy trì phong cách và dịch vụ đặc trưng của khách sạn: trầm lặng, kín tiếng và “vô hình”. Nghỉ dưỡng tại những địa điểm xa xôi, hẻo lánh thay vì đến những nơi xa hoa tấp nập, được gọi là du lịch ẩn cư. Đây là một xu hướng du lịch đang nổi lên trên toàn cầu.

Bà Claudia Monteiro de Aguiar – Tạp chí Du lịch bền vững:

"Xu hướng du lịch mới không chỉ quan trọng về sự xa xỉ của các khách sạn hay nhà hàng. Sau đại dịch, con người đang hướng tới du lịch không xô bồ, không đông đúc, và gần gũi với thiên nhiên."


Công viên Sharjah Safari tại UAE là một trong những địa điểm du lịch gần với thiên nhiên được ưa chuộng trong những ngày gần đây. Công viên này rộng 800 hecta với 12 phân khu theo chủ đề tự nhiên. Muông thú sống tự do trong công viên này, và khách tham quan ngồi trên những chiếc xe có rào chắn để thăm thú cuộc sống thiên nhiên nơi này. Với hơn 50 nghìn loài động vật từ Châu Phi và châu Âu qui tụ về đây, quần thể safari này là một địa điểm thu hút khách du lịch.

Đối với các du khách lựa chọn du lịch ẩn cư, du lịch hạng sang không phải là khách sạn hạng sang, mà là hành trình tìm lại chính mình trong thiên nhiên nguyên bản. Và đặc điểm nổi bật lớn nhất của những hành trình này là tránh xa những ồn ào của nhân gian, cô độc với chính mình trong sự ẩn cư tuyệt đối.

Bà Pinkey Ngewu – Nhà bảo tồn thiên nhiên:

"Khách du lịch tham gia các tour được sống cách biệt với các thành phố đông đúc, hòa mình với thiên nhiên, và họ chỉ đóng vai trò như những khách viếng thăm cuộc sống của muông thú, của mẹ Tự nhiên."


Bà Mia Kyricos – Chuyên gia tư vấn du lịch:

"Nếu như sự sang trọng trước đây là áo choàng tắm bằng bông cao cấp, số lượng sợi dệt của khăn trải giường mềm mại hay bồn tắm bằng vàng… thì giờ đây tĩnh lặng mới là vàng."


Du khách theo xu hướng du lịch ẩn cư này muốn những dịch vụ được cá nhân hóa tối đa và muốn khám phá những địa điểm du lịch trước khi chúng trở nên xô bồ, luộm thuộm bởi đám đông.

Theo TTXVN



  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...