Phát hiện tàn tích của thành phố Maya cổ đại ở miền nam Mexico

Thứ 7, 28/05/2022 | 00:00:00
427 lượt xem

Mới đây các nhà khảo cổ học đã phát hiện ra tàn tích của một thành phố thuộc nền văn minh Maya cổ đại với nhiều cung điện, kim tự tháp và và quảng trường tại một công trường xây dựng trên bán đảo Yucatan của Mê-hi-cô.

Các nhà khảo cổ học cho biết, địa điểm này có tên là Xiol, có những nét đặc trưng của phong cách kiến trúc Puuc của người Maya, và ước tính đã bị chiếm đóng từ năm 600-900 sau Công nguyên.

Carlos Peraza, nhà khảo cổ học:

“Chúng tôi nghĩ rằng hơn 4.000 người từng sống tại đây. Có những người thuộc các tầng lớp xã hội khác nhau, từ các linh mục, các sử gia sống trong những cung điện lớn này, và cũng có những người dân thường sống trong những tòa nhà nhỏ hơn.”


Các nhà nghiên cứu cũng xác định được có khu chôn cất gần đó cùng với đồ cúng và một số vật dụng khác. Dấu tích của sinh vật biển cũng được phát hiện trong khu vực, cho thấy cư dân của thành phố đã bổ sung chế độ ăn chủ yếu dựa trên nông sản bằng cách đánh bắt dọc theo bờ biển gần đó.

Khu vực khảo cổ Xiol được phát hiện khi công trình xây dựng khu công nghiệp tại đây được khởi công. Sau khi được các nhà khảo cổ phát hiện, công trình này sẽ vẫn được xây dựng nhưng các di tích sẽ được bảo tồn.

Theo TTXVN


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...