Nhật Bản thông báo mở cửa đón khách nước ngoài

Thứ 6, 27/05/2022 | 21:49:05
296 lượt xem

Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio hôm qua thông báo sẽ mở cửa có điều kiện cho du khách nước ngoài từ 10/6. Tuy nhiên, việc cấp phép nhập cảnh sẽ chỉ áp dụng cho 98 quốc gia/vùng lãnh thổ nằm trong danh sách có tỷ lệ mắc COVID-19 thấp.

Để hạn chế sự lây lan của dịch bệnh, du khách còn phải đăng ký tour theo nhóm qua một công ty lữ hành và có các hướng dẫn viên du lịch đi kèm.

Ông Noriyukia Shikata - Thư ký nội các Nhật Bản: 

"Thủ tướng Kishida có ý định nới lỏng dần các biện pháp kiểm soát biên giới. Đó sẽ là cách tiếp cận dần dần theo từng giai đoạn, có tính tới những gì đang diễn ra ở các nước khác."


Cùng với việc mở cửa cho du khách nước ngoài, chính phủ Nhật Bản dự kiến sẽ tăng gấp đôi giới hạn về số lượng người nhập cảnh mỗi ngày lên 20.000 người từ ngày 1/6. Ở chiều ngược lại, cũng trong ngày 26/5, Nhật Bản đã nới lỏng cảnh báo đi lại liên quan tới đại dịch COVID-19 đối với nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có Việt Nam.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...