Người dân Bắc Kinh đổ đi picnic sau quá nhiều ngày dài trong nhà

Thứ 5, 26/05/2022 | 16:54:36
278 lượt xem

Đề phòng ngừa dịch bệnh covid 19, cho đến nay thành phố Bắc Kinh vẫn chưa dỡ bỏ hết các lệnh phong tỏa. Chưa thể đi du lịch hè ở ngoại tỉnh, nhiều người dân thủ đô đã tìm đến các dịch vụ cắm trại khu vực ngoại ô để thư giãn sau nhiều ngày dài bị nhốt trong nhà.

Gia đình anh Teng Fei đang đi picnic ở khu vực ngoại ô Bắc Kinh. Không gian nắng nóng oi bức của ngày hè như được xua đi bên cạnh những chiếc lều bạt được gia đình mang theo, kèm với bữa trưa đã được chuẩn bị sẵn. Đây là cách người dân Bắc Kinh lấy lại tinh thần sau chuỗi ngày dài phong tỏa.

Anh Teng Fei – Người dân Bắc Kinh:

"Cuộc sống tại các thành phố lớn ngày nay rất ngột ngạt trong 4 bức tường, sau khi đại dịch tràn tới và phủ bóng lên thành phố. Bởi vậy, việc cắm trại là một trong những hoạt động giúp tăng tinh thần của mọi người."

Còn dọc bờ sông Yongding, nhiều nhóm học sinh đang tổ chức dã ngoại sau nhiều ngày dài bị nhốt trong nhà.

Em Huang Xianmen – Học sinh tại Bắc kinh:

"Đại dịch làm thay đổi rất nhiều cuộc sống vốn có. Nhiều người thân và bạn bè em đã qua đời vì Covid-19. Việc học ở trường cũng trì trệ, đây là giây phút giúp chúng em thư thái sau nhiều ngày căng thẳng."


Các sản phẩm cắm trại đã tăng 300% sao với một năm trước đây.

Anh Li Xiaming – Chủ cửa hàng Outdoor:

"Các sản phẩm được ưa chuộng là ghế cắm trại, bạt che và lều bạt với giá từ 800-2000 NDT."


Công ty nghiên cứu iiMedia Research dự đoán rằng ngành công nghiệp cắm trại của Trung Quốc sẽ tăng trưởng 18,6% trong năm nay lên 35,46 tỷ NDT. Số lượng doanh nghiệp liên quan đến cắm trại đã tăng 22.000 vào năm 2021, tăng 55,2%.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...