Khám phá thành phố lịch sử Ypres

Thứ 4, 25/05/2022 | 16:21:50
511 lượt xem

Vương quốc Bỉ từng là nơi diễn ra nhiều trận đánh lớn trong thời kỳ chiến tranh thế giới lần thứ nhất. Nhiều thành phố ở đây vẫn còn lưu giữ nhiều dấu tích chiến tranh mà nổi bật là thành phố Ypres thuộc vùng Flanders nói tiếng Hà Lan.

Ypres được thành lập vào thế kỷ thứ 10 và trong thời Trung cổ là một trong những thị trấn quan trọng nhất của Bỉ. Trong chiến tranh thế giới thứ nhất, thành phố này hầu như đã bị phá hủy hoàn toàn. Tới khi chiến tranh kết thúc, các công trình kiến trúc đã được xây dựng lại như ban đầu. Trung tâm thành phố Ypres có rất nhiều kỳ quan kiến trúc và lịch sử là nơi thu hút nhiều du khách tới thăm, đặc biệt vào dịp cuối tuần.  

Du khách Pháp: 

“Tôi sống ở thành phố Lille của nước Pháp, không xa với Ypres lắm. Dịp cuối tuần, tôi và gia đình thường tới đây dạo chơi, ngắm cảnh. Thành phố này mang đậm những dấu tích lịch sử của cuộc chiến tranh trước kia và là một nơi đáng đến để tìm hiểu."


Một trong những công trình kiến trúc đặc biệt nhất ở thành phố Ypres là Quảng trường lớn với tháp chuông cao 70 m, công trình đã được Unesco công nhận là di sản thế giới. Thành phố còn nổi tiếng với cổng Menin - cánh cửa tưởng niệm Chiến tranh thế giới thứ nhất và là nơi khắc tên của 54.896 người lính đã ngã xuống trong thế chiến thứ nhất cho đến ngày 15 tháng 8 năm 1917. Ngày nay, người dân thường đến đây để đặt hoa tưởng niệm các binh sĩ hy sinh trong chiến tranh. Với những dấu ấn lịch sử đầy ắp, thành phố Ypres được xếp trong danh sách 10 điểm cần đến trong hành trình du lịch nước Bỉ.

Theo TTXVN




  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...