Người Do Thái hành hương tới Tunisia sau 2 năm gián đoạn vì COVID-19

Thứ 6, 20/05/2022 | 00:00:00
502 lượt xem

Ngày 18/5, hàng nghìn người hành hương Do Thái đã tập trung trên một hòn đảo của Tuy-ni-di để tới thăm một trong những giáo đường lâu đời nhất châu Phi trong mùa hành hương thường niên, sau 2 năm bị gián đoạn do đại dịch COVID-19.

Các tín đồ thường hành hương vào mỗi dịp tháng 5 để tới giáo đường Ghriba trên đảo Djerba, thuộc miền Nam Tunisia nhằm đánh dấu ngày lễ tiếp sau Lễ Vượt qua (hay còn gọi là lễ Quá Hải).  Lễ hành hương này đã diễn ra trong khoảng 20 năm qua và trước đây đã thu hút đông đảo du khách đến từ Israel, Pháp và Mỹ.

Ước tính, hơn 3.000 du khách nước ngoài đã tới Ghriba trong 2 ngày qua, cùng với hơn 1.500 người Do Thái đang sinh sống tại Tunisia tới hành hương tại đây. 

Ông HASSEN CHALGHOUMIL – Người Tunisia gốc Pháp: “Đây là thời khắc để mang lại hy vọng cho nhân loại, trong bối cảnh châu Âu đang đối mặt với xung đột nghiêm trọng, nguy cơ chiến tranh và các căng thẳng ở cận đông. Djerba và Ghriba muốn truyền tải thông điệp về đối thoại, hòa bình, tình hữu nghị và tôn trọng lẫn nhau, thể hiện qua việc hàng nghìn người thuộc cộng đồng người Tunisia theo đạo Do Thái và những người khác đến đây từ khắp nơi trên thế giới”.

Phần lớn Tunisia là những người Hồi giáo, song nước này có những cộng đồng người Do thái lớn nhất ở Bắc Phi với khoảng 2.000 người, trong đó một nửa trong số này sống tại Djerba gần biên giới với Libya.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...