Lào xem xét mở cửa hoàn toàn cho du khách nước ngoài

Thứ 4, 06/04/2022 | 00:00:00
339 lượt xem

Chính phủ Lào đang cân nhắc mở cửa trở lại đất nước cho du khách nước ngoài sau khi thí điểm giai đoạn I mở cửa một phần cho các nhóm du khách nhất định.

Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào vừa gửi đề xuất khuyến nghị Chính phủ Lào xem xét mở cửa trở lại hoàn toàn đất nước bắt đầu từ tháng tới. Theo đề xuất, Lào sẽ mở cửa hoàn toàn cho các du khách đã tiêm phòng đầy đủ. Đối với các du khách nước ngoài chưa được tiêm phòng đầy đủ vẫn có thể nhập cảnh Lào song sẽ phải bị cách ly không quá 7 ngày.

Đề xuất cũng khuyến nghị Chính phủ Lào cấp thị thực khi đến và thị thực điện tử để giúp du khách nhập cảnh vào Lào dễ dàng hơn; Đề nghị các bộ, ngành liên quan cải thiện và đơn giản hóa hệ thống cấp thị thực trực tuyến để đơn giản hóa hơn nữa quá trình nhập cảnh.

Bên cạnh phương án trên, Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào cũng đưa ra phương án dự phòng để Chính phủ Lào xem xét trong trường hợp phương án mở lại hoàn toàn đất nước chưa được thông qua.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...