Singapore nỗ lực xanh hóa ngành kinh doanh khách sạn

Thứ 2, 28/03/2022 | 21:07:14
724 lượt xem

Trong bối cảnh ngành công nghiệp không khói đang phục hồi mạnh mẽ trên khắp thế giới sau đại dịch, nhiều quốc gia đã có những chính sách tiếp cận mới để phát triển lĩnh vực này. Hiệp hội Khách sạn Singapore và Tổng cục Du lịch nước này vừa công bố lộ trình phát triển bền vững cho ngành kinh doanh khách sạn. Với hai mục tiêu chính, ngành này đặt mục tiêu phát triển xanh và bền vững theo lộ trình từ năm 2023 đến 2050.

Nước cam luôn là một trong những đồ uống hấp dẫn tại các khách sạn. Điều này cũng đặt ra một thực tế là lượng vỏ cam thải ra môi trường cũng rất nhiều.

Khách sạn Grand Hyatt tại Singapore đã nảy ra sáng kiến, tái chế vỏ cam và thực phẩm dư thừa thành phân bón, vừa để chống lãng phí vừa bảo vệ môi trường.

Đó là một trong những nỗ lực mà các khách sạn tại đảo quốc sư tử đang hướng tới xanh hóa ngành kinh doanh không khói.

Ông Parveen Kumar – Quản lý Khách sạn Grand Hyatt:

“Đó không chỉ là vấn đề về lãng phí thực phẩm hay là chi phí nữa. Chúng tôi muốn tập trung vào các khía cạnh phát triển bền vững, bảo vệ môi trường. Đây là vấn đề mà đông đảo du khách quốc tế quan tâm.”


Hiệp hội Khách sạn Singapore cũng đặt mục tiêu và một lộ trình cụ thể để hướng tới giảm thiểu khí thải carbon và thân thiện với môi trường. Cụ thể, 60% khách sạn sẽ đạt tiêu chuẩn xanh vào năm 2025, đây là con số đầy tham vọng so với mức hiện nay là 10%.

Mục tiêu xa hơn, đến năm 2050 quốc đảo sẽ là quốc gia không khí thải – Net Zero.

Ông Alvin Tan – Bộ trưởng Thương mại, công nghiệp Singapore:

“Mục tiêu hướng tới không khí thải cần sự đồng bộ và hợp tác giữa tất cả các lĩnh vực. Việc có một chương trình phát triển bền vững sẽ trở thành thế mạnh của Singapore. Chúng tôi sẽ lên phương án, kế hoạch để Ngành khách sạn Singapore có thể đáp ứng được tiêu chuẩn của quốc tế.”


Trong lộ trình xanh hóa, các khách sạn tại đây sẽ hướng tới bảo tồn các tài nguyên bền vững như nước, năng lượng, thực phẩm, xử lý chất thải…

Để đạt được điều này, nhiều doanh nghiệp về công nghệ đã có các phương án và máy móc hỗ trợ cho lĩnh vực khách sạn.

Ông Marcus Lim – Người sáng lập Công ty Ecosoft:

“Tài nguyên nước là một tài nguyên đặc biệt quý hiếm tại Singapore. Do đó, hệ thống Ecosoft của chúng tôi đã cung cấp các giải pháp tiết kiệm và tái chế nước để giúp nguồn tài nguyên này có thể được tái sử dụng. Đặc biệt, việc đầu tư vào các hệ thống này cũng được xem xét để cân đối với nguồn lực về tài chính của các khách sạn.”


Hiệp hội Khách sạn Singapore và Tổng cục Du lịch cho biết lộ trình này phù hợp với Kế hoạch Xanh năm 2030 của chính phủ và đặt ra các mục tiêu và chiến lược rõ ràng để các khách sạn áp dụng trong hành trình phát triển bền vững. Điều này sẽ cho phép ngành đóng góp vào các mục tiêu phát triển bền vững, nắm bắt các cơ hội mới do Kinh tế xanh mang lại, tăng cường khả năng phục hồi của doanh nghiệp và khai thác các phân khúc khách mới.

Đặc biệt, sau thời gian đại dịch hoành hành, ảnh hưởng tới mọi mặt trong đời sống thì công cuộc bảo vệ môi trường và phát triển bền vững được con người thực sự quan tâm.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...