Rực rỡ lễ hội Carnival tại Bolivia

Thứ 2, 07/02/2022 | 00:00:00
411 lượt xem

Ngày 6/2, các đường phố ở thủ đô La Pát của Bô-li-vi-a đã trở nên nhộn nhịp bởi những màn trình diễn đầy sắc màu đánh dấu sự trở lại của lễ hội Carnival sau một năm phải tạm dừng do đại dịch COVID-19.

Hình ảnh Chú hề Pepino sống lại từ chiếc quan tài vàng và đỏ tươi của mình đã chính thức đánh dấu khởi đầu Lễ hội hóa trang Paceno của thành phố La Paz.

Các đường phố trở nên vui nhộn nhờ âm nhạc và những màn khiêu vũ, cùng đông đảo người dân tham gia. Tuy nhiên, mọi người đều được khuyến khích mang theo giấy chứng nhận tiêm chủng và thực hiện giãn cách, đeo khẩu trang để ngăn chặn lây lan vi rút.

FRANZ CALLISAYA – người tham gia Carvival:

 “Tôi rất vui vì lễ hội đã được tổ chức trở lại."



TEOFILO MARCA - người tham gia Carvival:

 “Chỉ cần giãn cách và có ý thức lo cho chính mình, thì đại dịch dần lùi xa."


Trước đó, lễ hội Carnival năm 2021 đã bị hủy bỏ để ngăn chặn nguy cơ lây lan COVID-19 ở quốc gia Nam Mỹ này.

Mặc dù có quy mô nhỏ hơn nhiều so với lễ hội hóa trang rực rỡ, nổi tiếng của Rio của Brazil, song các lễ hội ở Bolivia cũng luôn tràn ngập màu sắc, vũ điệu và âm nhạc và thu hút hàng nghìn khách du lịch đến tham quan và tận hưởng sự kết hợp độc đáo giữa các truyền thống bản địa và những điểm thú vị từ cộng đồng người theo đạo Công giáo.

Theo TTXVN




  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...