Thái Lan mở lại chương trình “Test & Go”

Thứ 6, 21/01/2022 | 16:35:06
570 lượt xem

Ngày 20/1, Trung tâm Xử lý Tình hình COVID-19 của Chính phủ Thái Lan (CCSA) đã quyết định nối lại chương trình Xét nghiệm và Lên đường “Test & Go” kể từ 1/2, đồng thời mở rộng nhóm đối tượng đủ điều kiện tham gia cho tất cả các nước và khu vực thay vì chỉ 63 nước như trước đây.

Theo quy định mới, thay vì xét nghiệm một lần khi đến nơi, du khách sẽ phải thực hiện 2 xét nghiệm RT-PCR, lần đầu ngày đầu tiên đến và lần hai vào ngày thứ 5 sau khi đến. Du khách sẽ phải trình chứng nhận đặt phòng khách sạn, biên lai trả trước chi phí 2 lần xét nghiệm cùng hộ chiếu vaccine.

 Trước đây, chương trình “Test & Go” cho phép khách du lịch nước ngoài đã tiêm phòng đầy đủ chỉ phải ở lại một đêm trong khách sạn trong khi chờ kết quả xét nghiệm. Tuy nhiên, chương trình đã bị đình chỉ vô thời hạn hôm 7/1 do sự xuất hiện của biến chủng Omicron và sự gia tăng các ca mắc COVID-19 mới. Chương trình đã giúp Thái Lan thu hút khoảng 350.000 lượt du khách chỉ trong 2 tháng trước khi bị đình chỉ.   

Cũng từ 1/2, các khu vực du lịch theo mô hình “Hộp cát” sẽ được mở rộng thêm 2 tỉnh là Trat (Koh Chang) và Chonburi cùng với 5 khu vực khác được phê duyệt trước đó. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...