ASEAN nhất trí mở cửa trở lại ngành du lịch

Thứ 5, 20/01/2022 | 09:26:40
287 lượt xem

Hôm 19/1, Bộ trưởng Du lịch các nước thuộc Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đã nhất trí mở cửa trở lại ngành du lịch ASEAN, cả trong khu vực và quốc tế, nhằm phục hồi ngành công nghiệp không khói này trong bối cảnh đại dịch COVID-19.

Tuyên bố được đưa ra trong khuôn khổ Hội nghị Bộ trưởng Du lịch ASEAN lần thứ 25, diễn ra theo cả hình thức trực tuyến và trực tiếp tại thành phố biển Si-ha-núc-vil ở Campuchia. Các bộ trưởng đã nhấn mạnh rằng ngành du lịch ASEAN không chỉ đã sẵn sàng mở cửa trở lại mà còn sẽ phục hồi nhanh chóng với khả năng chống chịu tốt hơn. Các bên sẽ thực hiện mọi khả năng phối hợp và hợp tác để quá trình tái mở cửa ngành du lịch diễn ra dần dần và ổn định.

Các bộ trưởng cũng nhất trí áp dụng hệ thống công nhận vaccine ngừa COVID-19 được tiêu chuẩn hóa giữa các nước ASEAN. Ngoài ra, các bên cũng nhấn mạnh tăng cường hợp tác trong lĩnh vực du lịch giữa các nước ASEAN để đảm bảo năng lực cạnh tranh của khối trong lĩnh vực du lịch.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...