Kỷ nguyên du lịch vũ trụ “trong tầm tay”

Thứ 3, 04/01/2022 | 23:08:21
285 lượt xem

Tháng 7/2021, tỷ phú Richard Branson, nhà sáng lập công ty hàng không vũ trụ Virgin Galactic, đã thực hiện chuyến bay vào vũ trụ trên phi cơ siêu thanh của riêng mình có tên là VSS Unity.

Mặc dù chuyến bay khá ngắn ngủi - với tổng thời gian của cả quá trình bay lên và rời khỏi không gian chỉ mất khoảng 15 phút -, nhưng đây lại đánh dấu mốc quan trọng. vị tỷ phú người Anh là người đầu tiên bay vào vũ trụ trên phương tiện do chính mình chế tạo.

Tỷ phú Richard Branson – Nhà sáng lập Virgin Group:

 "Điều này là dành cho những thế hệ thích mơ ước tiếp theo. Nếu chúng tôi làm được thì hãy tưởng tượng các bạn có thể làm được những gì?"


9 ngày sau, tỷ phú Jeff Bezos cùng 3 người trong phi hành đoàn cũng thực hiện chuyến chinh phục "rìa không gian".

Sứ mệnh lịch sử của Blue Origin cũng để lại những dấu ấn quan trọng: đó là không yêu cầu phi công trên khoang, và toàn bộ hành khách gồm những người bình thường, hoàn toàn không qua huấn luyện. Đó là một bà lão 82 tuổi, cùng một cậu thanh niên mới chỉ 22 tuổi.

Tỷ phú Jeff Bezos – Nhà sáng lập Blue Origin: 

"Chúng tôi đang thiết lập hành trình chinh phục không gian để con cháu của chúng ta có thể tạo dựng tương lai. Nhiệm vụ của chúng ta lúc này là giải quyết những vấn đề trên Trái Đất."


Ngày 15/ 9, tỷ phú Ellon Musk đã chính thức tham gia cuộc đua. Tên lửa đẩy Falcon 9 của SpaceX đã đưa 4 hành khách lên quỹ đạo không gian. Điều đặc biệt là thay vì chỉ vài phút ngắn ngủi, sứ mệnh Inspiration4 này đã đưa các hành khách bay 15 vòng quanh Trái Đất.

Con tàu Crew Dragon đã thực sự trở thành một khách sạn "siêu sang". Trong tổng thời gian bay kéo dài khoảng 3 ngày, các hành khách được lần đầu tiên trải nghiệm cảm giác sinh hoạt ở ngoài vũ trụ, được tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp của vũ trụ và Trái Đất khi nhìn từ không gian qua một mái vòm lăng kính với góc quan sát 360 độ.

Đến tháng 12, ước mơ của vị tỷ phú Nhật Bản trở thành hiện thực khi ông Maezawa được tàu vũ trụ Soyuz của Nga đưa lên Trạm vũ trụ quốc tế (ISS). Tỷ phú thời trang này đã trở thành vị khách du lịch vũ trụ đầu tiên của Nhật Bản và cũng là vị khách du lịch vũ trụ đầu tiên bay lên trạm ISS trong một thập kỷ qua.

Tỷ phú Yusaku Maezawa:

"Tôi cảm thấy may mắn khi có cơ hội này và cuối cùng đã thực hiện được ước mơ của mình." 



Với những kỳ tích phi thường của nhân loại, có lẽ không ít người đang thầm mơ được một lần ngồi trên con tàu vũ trụ, lao vút qua không gian, để rồi tận hưởng cảm giác chênh vênh ở nơi xa xôi ấy. Điều này ắt hẳn là không hề xa vời, vì những chuyến bay lịch sử đã mở ra cho một giai đoạn mới cho kỷ nguyên thương mại vũ trụ.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...