Campuchia thử nghiệm du lịch miễn cách ly

Thứ 5, 28/10/2021 | 14:29:11
494 lượt xem

Trong nỗ lực nhanh chóng mở cửa lại đất nước, Campuchia sẽ chính thức triển khai “cơ chế hộp cát”, một mô hình du lịch thử nghiệm cho phép miễn cách ly đối với những du khách quốc tế đã tiêm đủ liều vaccine ngừa COVID-19 khi tới những khu du lịch trọng điểm ở vùng duyên hải phía Nam Campuchia từ ngày 30/11 tới.

Theo Bộ Du lịch Campuchia, cơ chế mới được áp dụng cho những du khách đặt trước ít nhất 5 ngày nghỉ tại các địa điểm bao gồm Sihanoukville, đảo Koh Rong và khu nghỉ dưỡng Dara Sakor Resort ở tỉnh Koh Kong. Những du khách vào Campuchia theo cơ chế này sẽ được xét nghiệm nhanh tại nơi nhập cảnh và nếu có kết quả âm tính, họ có thể tự do đi lại trong khuôn khổ điểm đến du lịch. 

Kết thúc tour trọn gói 5 ngày này, du khách sẽ được lựa chọn các điểm đến tiếp theo trên toàn Campuchia nếu có kết quả xét nghiệm PCR âm tính. 

Riêng đối với tỉnh Siem Reap, nơi có quần thể Di sản văn hóa thế giới Angkor, “cơ chế hộp cát” sẽ chỉ được áp dụng từ tháng 1 năm sau.  

Trong 7 tháng đầu năm 2021, lượng du khách quốc tế tới Campuchia giảm mạnh, chỉ bằng gần 10% so với cùng kỳ năm ngoái, do các quy định phòng dịch và cách ly 14 ngày sau khi nhập cảnh. Hơn 500 doanh nghiệp lữ hành phải đóng cửa hoàn toàn, chiếm 16% tổng số doanh nghiệp tạm dừng hoạt động kể từ đầu năm 2020 do đại dịch COVID-19.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...