400 điểm du lịch thế giới áp dụng tem an toàn

Thứ 4, 29/09/2021 | 09:27:20
310 lượt xem

Một tin vui đối với ngành du lịch toàn cầu. Kể từ khi áp dụng vào năm 2020, đến nay đã có hơn 400 điểm đến trên khắp thế giới sử dụng chứng nhận “Tem Du lịch an toàn” của Hội đồng Du lịch và Lữ hành Thế giới. New Zealand, Thụy Sỹ và Oman là những quốc gia mới nhất áp dụng quy chuẩn du lịch an toàn Covid-19 này.

Safe Travels stamp" hay “Tem Du lịch an toàn” gồm các giao thức an toàn trong hoạt động du lịch, theo một tiêu chuẩn chung được Hội đồng Du lịch và Lữ hành Thế giới xây dựng. “Tem Du lịch an toàn” được phát triển để giúp khôi phục niềm tin của du khách, góp phần hồi sinh ngành du lịch và lữ hành toàn cầu đã bị tàn phá bởi đại dịch Covid-19.

Quy trình cấp tem được thiết kế theo hướng dẫn của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) và những kinh nghiệm từ các thành viên của Hội đồng du lịch Thế giới. Các giao thức này cũng được cập nhật liên tục theo các khuyến cáo của WHO và CDC.

Hiện nay tại khu vực Đông Nam Á, Thái Lan, Indonesia và Philippines đã tham gia chương trình "Tem Du lịch an toàn".

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...