Indonesia thúc đẩy phục hồi ngành du lịch

Thứ 3, 28/09/2021 | 14:57:20
402 lượt xem

Bộ tài chính Indonesia ngày 27/9 cho biết chính phủ nước này sẽ phân bổ khoảng 645 triệu USD từ ngân sách nhà nước năm 2022 để hỗ trợ phục hồi ngành du lịch sau đại dịch COVID-19. Thông tin được đưa ra trong bối cảnh Indonesia đang chuyển hướng sống chung an toàn với COVID-19.

Bộ Tài chính Indonesia cho biết khoản ngân sách trị giá 9.200 tỷ rupiah sẽ được sử dụng để phát triển ngành công nghiệp không khói trên 3 khía cạnh, gồm khả năng tiếp cận, điểm tham quan và tiện nghi, xúc tiến và sự tham gia của tư nhân. Khoản ngân sách này bao gồm 6.500 tỷ rupiah chi ngân sách trung ương và 2.800 tỷ rupiah phân bổ cho ngân sách địa phương. Trước đó, chính phủ Indonesia đã phân bổ 7.670 tỷ rupiah để phục hồi ngành du lịch và kinh tế sáng tạo. 

Cùng ngày, Tổng thống Joko Widodo kêu gọi tất cả người dân Indonesia chuẩn bị sống chung với COVID-19 vì đại dịch này sẽ sớm biến thành một loại bệnh đặc hữu. Ông cũng yêu cầu người dân tiếp tục giữ ý thức và không được mất cảnh giác trước nguy cơ lây lan của dịch bệnh dù nhiều biện pháp hạn chế xã hội đã được nới lỏng. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...