Du lịch Bali lạc quan thận trọng sau nới lỏng

Thứ 4, 15/09/2021 | 09:29:42
342 lượt xem

Bộ Kinh tế Sáng tạo và Du lịch Indonesia đang chuẩn bị kế hoạch đón du khách nước ngoài trở lại các khu vực “Vùng Xanh” với Covid-19 trên đảo du lịch nổi tiếng Bali. Indonesia dự kiến áp dụng mô hình “Hộp cát Phukhet” của Thái Lan, theo đó du khách nước ngoài tiêm đầy đủ vaccine ngừa Covid-19 sẽ đến đây mà không phải cách ly.

Thiên đường du lịch phát triển mạnh mẽ một thời của Indonesia đã quá yên tĩnh trong hơn một năm dịch Covid-19 bùng phát . Nhưng, trong tháng qua, số các mắc mới tại đây đã giảm đáng kể. Người dân địa phương ở Bali đang rất mong chờ ngày mở cửa trở lại trong thận trọng.



Ông Made Danendra – Cư dân Bali: “Tôi hy vọng chính quyền địa phương tại Bali có thể tiếp tục nỗ lực để Bali sớm được mở cửa, để người dân trên đảo có thể quay trở lại làm việc.”

Ngành du lịch của Bali mong đợi sẽ đạt được mức tăng trưởng sau khi Chính phủ nới lỏng các biện pháp hạn chế bắt đầu từ hôm 13/9 và xây dựng phương án đón khách nước ngoài.

Theo đó, Bali sẽ bắt đầu mở cửa một phần các địa điểm du lịch và các khách sạn được hoạt động với công suất 50%.



Bà Diah Anggrainiing - Giám đốc khách sạn: “chúng tôi cũng nhận thấy tỷ lệ lấp đầy khách sạn tăng lên. Chúng tôi tiếp tục tuân thủ các quy trình chăm sóc sức khỏe cho du khách từ khi họ đến cho đến khi họ rời đi.”


Bộ du lịch Indonesia cũng phối hợp với các nước láng giềng Thái Lan, Malaysia, Việt Nam xây dựng cơ chế hợp tác du lịch Bali, Phuket, Langkawi và Phú Quốc khi mức tiêm chủng bao phủ 70%.

Theo thống kê, ít nhất 66% người dân ở Bali đã tiêm đầy đủ 2 mũi vaccine ngừa Covid 19.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...