Ảm đạm ngành "công nghiệp không khói" Thái Lan

Thứ 4, 28/07/2021 | 09:17:20
315 lượt xem

Trong năm nay, ngành du lịch Thái Lan có khả năng sẽ rơi vào kịch bản tồi tệ nhất khi lượng khách quốc tế và cả khách du lịch nội địa có thể tụt xuống mức thấp hơn đến 70% so với năm ngoái, nếu tình hình COVID-19 tiếp tục xấu đi khiến chính quyền phải kéo dài lệnh phong tỏa.

Thái Lan đã mở cửa trở lại cho du khách quốc tế đã được tiêm phòng đầy đủ, song ước tính có thể chỉ đón 1 triệu lượt trong năm nay, giảm hơn 80% so với mức 6,7 triệu lượt trong năm ngoái. Con số này chỉ đạt 30% mục tiêu đã đề ra, khiến doanh thu có thể sụt giảm gần 75% so với năm 2020. 

Du lịch nội địa cũng có khả năng không hoàn thành chỉ tiêu về số lượng các chuyến đi trong năm 2021 được ấn định là 100 triệu chuyến. Do dịch bùng phát nghiêm trọng dẫn đến việc phong tỏa và hạn chế đi lại ở nhiều điểm đến chính, bao gồm cả tâm dịch Bangkok, các chuyến đi nội địa có thể thấp hơn dự báo, đặc biệt với kịch bản Thái Lan cần 3 tháng phong tỏa để khống chế COVID-19.

Theo dự báo của Tổng cục Du lịch Thái Lan, tổng doanh thu từ du lịch trong năm nay có thể giảm 23%.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...