Sinh khí mới cho ngành du lịch Thái Lan

Thứ 6, 02/07/2021 | 09:34:46
284 lượt xem

Từ 1/7, đảo Phuket của Thái Lan bắt đầu mở cửa tiếp đón hàng trăm du khách quốc tế đến tham quan và nghỉ dưỡng sau nhiều tháng phải đóng cửa do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Việc mở lại địa điểm du lịch nổi tiếng này đã đem đến sinh khí cho Phuket cũng như mang lại hy vọng về tương lai cho ngành du lịch Thái Lan.

Bãi biển tại Phuket đã được dọn dẹp sạch sẽ. Khách sạn và nhà hàng cũng sẵn sàng đón tiếp du khách. Đặc biệt, người dân Phuket, đặc biệt những người làm việc trong ngành dịch vụ, du lịch hết sức vui mừng khi được trở lại công việc yêu thích sau 1 năm lao đao vì dịch bệnh. 

 

Cô Kamonrat Thudphimai – Quản lý khách sạn ở Phuket: “Tôi vui mừng vì Phuket được mở trở lại. Mọi nhân viên khách sạn đã chờ đợi giây phút này rất lâu rồi.” 






Anh Manaish Pratap – Phó Quản lý khách sạn ở Phuket: “Trong tháng 7, chúng tôi rất thận trọng trong việc đặt phòng và chỉ đáp ứng khoảng 20% năng lực. Tuy nhiên, con số này dự kiến đã tăng gấp đôi khi du khách bắt đầu đều tin tưởng kế hoạch mở cửa sẽ thành công của Phuket”.


Ước tính, Thái Lan thất thoát 50 tỷ USD doanh thu từ du lịch trong năm ngoái, khi lượng khách nước ngoài chỉ đạt 6,7 triệu lượt, giảm tới 83% so với năm kỉ lục 2019.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...