Italy khuyến nghị chỉ đi du lịch khi tiêm đủ vaccine

Chủ nhật, 27/06/2021 | 21:21:56
270 lượt xem

Trước những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 và việc các nước châu Âu dần mở cửa cho du lịch, giới chức Italy ngày 26/6 đã khuyến nghị người dân nước này chỉ nên du lịch khi tiêm đủ 2 liều vaccine.

Bệnh viện truyền nhiễm quốc gia Italy cho biết đang thúc đẩy tiêm vaccine cho người dân, trong đó sẽ tập trung phối hợp với các trung tâm du lịch. Bệnh viện này thông báo tiến hành thử nghiệm khả năng kết hợp các loại vaccine khác nhau và nhận định sự kết hợp này có thể giúp cải thiện khả năng tạo ra kháng thể.

Đến nay, đại dịch COVID-19 tại Italy nhìn chung đã lắng dịu, với số lượng ca nhiễm, ca chăm sóc đặc biệt và ca tử vong đều giảm. Tuy nhiên, Bộ Y tế Italy cảnh báo người dân không được nghĩ rằng đại dịch đã hết, mà phải thận trọng, trước hết là tăng cường chiến dịch tiêm chủng.

Biến thể Delta và Delta Plus với khả năng lây nhiễm mạnh đang khiến cơn ác mộng về "các vùng đỏ" quay trở lại đối với Italy. Trung tâm phòng chống dịch bệnh châu Âu cho biết, biến thể Delta có thể gây ra 90% tổng số ca nhiễm, trở thành biến thể phổ biến nhất ở Châu Âu vào cuối tháng 8 năm nay. 

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...