COVID -19 bùng phát đe dọa kế hoạch tái mở cửa du lịch Indonesia

Thứ 6, 25/06/2021 | 17:35:51
262 lượt xem

Mới đây, Indonesia vừa siết chặt các hạn chế đi lại trong bối cảnh số ca nhiễm COVID-19 tăng vọt do sự lây lan của biến thể Delta có nguồn gốc từ Ấn Độ. Động thái trên không chỉ đẩy hệ thống y tế Indonesia đứng bên bờ vực sụp đổ mà còn đặt dấu chấm hỏi cho kế hoạch tái mở cửa du lịch quốc tế của quốc gia Đông Nam Á này.

Hồi đầu tháng, Tổng thống Indonesia Joko Widodo cho biết biên giới nước này sẽ mở cửa một phần vào tháng Bảy tới. Theo đó, các điểm du lịch hàng đầu như Bali, Batam và Bintan sẽ trở thành những "đầu tàu" vực dậy ngành du lịch của cả nước. 

Tuy nhiên, kế hoạch trên đang có nguy cơ bị “đổ bể” khi chỉ trong 24 giờ qua, số ca mắc COVID-19 tại Indonesia đã lập kỷ lục mới với gần 20.600 ca dương tính mới trong ngày, mức cao nhất kể từ khi dịch bệnh bùng phát hồi đầu tháng 3/2020 và vượt "kỷ lục" cũ hơn 15 nghìn ca ghi nhận hôm 23/6. Tính đến nay, quốc gia đông dân thứ tư thế giới này đã ghi nhận tổng cộng hơn 2 triệu ca mắc COVID-19 và gần 56 nghìn ca tử vong. 

Đợt bùng phát COVID-19 thứ hai này cũng khiến số phận các hành lang du lịch giữa Indonesia với Singapore, Trung Quốc, Hàn Quốc, Ấn Độ, Hà Lan và Các tiểu vương quốc Arập thống nhất (UAE) trở nên bấp bênh hơn bao giờ hết sau nhiều lần bị trì hoãn.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...