Món ăn Việt Nam thu hút nữ du khách Nhật Bản

Thứ 4, 23/06/2021 | 09:29:36
354 lượt xem

Việt Nam là điểm đến ưa thích nhất của các nữ du khách Nhật Bản do có nhiều đồ ăn ngon. Đây là kết quả khảo sát vừa được Trung tâm ASEAN-Nhật Bản công bố hôm 22/6, như một bằng chứng nữa cho thấy sức hấp dẫn của ẩm thực Việt Nam trong lòng các du khách trong và ngoài khu vực.

Cuộc khảo sát do Trung tâm ASEAN-Nhật Bản phối hợp với công ty Valise thực hiện trong 2 tháng đầu năm nay, với sự tham gia của phụ nữ trên khắp Nhật Bản. Theo đó, Việt Nam là điểm đến yêu thích nhất trong nhóm CLMV (gồm Campuchia, Lào, Myanmar và Việt Nam). Ba lý do lớn nhất là đồ ăn ngon, các điểm du lịch hấp dẫn và chi phí du lịch rẻ. 

Tuy nhiên, cuộc khảo sát cũng chỉ ra điểm yếu của du lịch Việt Nam như chưa quảng bá mạnh mẽ các lễ hội văn hóa hay các sự kiện đặc biệt trong nước, trong khi đây lại là lý do để các nữ du khách quyết định điểm đến trong tương lai.

Liên quan tới việc thu hút du khách trong thời hậu dịch COVID-19, theo kết quả khảo sát, có ba vấn đề mà các nữ du khách Nhật Bản quan tâm, đó là sự sạch sẽ của điểm đến, bảo hiểm và các lợi ích khác, và hệ thống y tế ở nơi đến. Mặc dù vậy, trong lúc dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, nhiều người chú ý hơn tới tình hình dịch bệnh và các biện pháp phòng chống ở nơi đến hơn là sự sạch sẽ.

Theo Tổng cục Du lịch Nhật Bản, số lượng người Nhật đi du lịch nước ngoài đã lần đầu tiên vượt ngưỡng 20 triệu người vào năm 2019, trong đó nữ giới ở độ tuổi 20-29 đứng đầu về cả mặt độ tuổi và giới tính.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...