Pháp mở cửa đón du khách quốc tế đã tiêm phòng

Thứ 6, 11/06/2021 | 10:27:59
271 lượt xem

Nhờ tỷ lệ lây nhiễm covid giảm đáng kể, Pháp đã mở cửa trở lại các dịch vụ ăn uống và du lịch. Với những người đã tiêm vaccine đầy đủ, Pháp sẽ không yêu cầu phải xét nghiệm Covid-19 hoặc trải qua thời gian cách ly trước khi vào nước này. Đây là bước khởi động lại ngành du lịch của Pháp sau thời gian dài đình trệ vì Covid-19.

Đi dạo trên đồi Montmartre, hít thở không khí ngập tràn hương thơm của vùng Provence hay thả hồn theo những bãi biển ở Normandie trải dài thơ mông: đó là những nơi du khách nước ngoài lại một lần nữa có thể tận hưởng tại nước Pháp sau khi chính phủ nước này dỡ bỏ lệnh cách ly bắt buộc với du khách nước ngoài nhập cảnh tại đây. Điều kiện bắt buộc là phải có chứng nhận đã tiêm vaccine đầy đủ.



Bà Corinne Menegaux – Giám đốc Văn phòng Du lịch Paris: Năm nay, chúng tôi đã đón nhận số lượng đặt phòng tăng 300-400% hơn so với cùng kì năm ngoái. Dự kiến, mùa hè năm nay Paris sẽ đón 5 triệu du khách. 


Bắt đầu từ ngày 10/6, Pháp không yêu cầu các du khách đã có chứng nhận tiêm vaccine phải test covid-19 khi nhập cảnh.

Ngoài ra, Pháp còn cung cấp dịch vụ tiêm vaccine cho du khách tới Pháp, bao gồm các quốc gia như Mỹ, phần lớn các nước Châu á, châu Phi, Trung Đông và Bắc và Trung Mỹ…

Qui định mới này đang mở ra cơ hội phát triển trở lại của ngành du lịch nước Pháp.


Ông Serge Cachan – Chủ tịch Khách sạn Astotel: Nếu như vài tháng trước, chúng tôi chỉ hy vọng 4-5 năm nữa sẽ trở lại được trạng thái kinh doanh trước đại dịch, thì giờ đây câu trả lời có thể là vào cuối năm nay doanh thu của chúng tôi đã đạt bằng ½ năm 2019. Năm sau và sau nữa mọi thứ sẽ trở lại bình thường.


Các du khách đến từ những quốc gia “da cam” – như Mỹ hay Anh sẽ không cần cách ly và trình bày lý do nhập cảnh vào Pháp. Trong khi các quốc gia “xanh lá” bao gồm Australia, HQ, Israel, NB, Li băng, New Zealand và Singapore sẽ không cần test covid-19 nếu có chứng nhận đã tiêm vaccine.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...