Du lịch nội địa phục hồi dịp 30/4-1/5

Thứ 5, 29/04/2021 | 15:39:05
405 lượt xem

Xác định năm 2021, ngành du lịch vẫn chịu nhiều ảnh hưởng của dịch Covid-19 và đối mặt với nhiều thách thức. Tuy nhiên với những chính sách ưu đãi kết hợp với phòng chống dịch bệnh Covid-19 mà các doanh nghiệp du lịch tung ra trong dịp 30/4-1/5 cho thấy lượng khách đặt tour tăng mạnh, đây chính là cơ hội giúp ngành du lịch lấy lại đà tăng trưởng.

Khách tham quan du lịch tại các điểm trong nước

Tại các công ty du lịch, đa phần các tour đã được khách hàng lựa chọn kín từ đầu tháng 3. Dịp lễ 30/4-1/5 năm nay, lượng khách du lịch đăng ký tour cũng tăng đột biến. Những địa điểm trong nước được nhiều khách lựa chọn vẫn là Sapa, Đà Nẵng, Phú Quốc,…

Chị Đỗ Thị Minh Thư - Phường Bồ Xuyên, Thành phố Thái Bình:

“Dịp lễ 30/4 cũng được nghỉ dài nên năm nay tôi chọn cho mình và gia đình một kỳ nghỉ ở Sapa, cũng là một chuyến du lịch nội địa trong nước. Bên cạnh các gói tour du lịch hiện nay đa dạng phong phú thì cũng cần phải đảm bảo an toàn phòng, chống dịch để đảm bảo sức khoẻ cho người dân.”


Trải nghiệm du lịch biển của người dân

Kinh nghiệm thực tế cho thấy, sau mỗi khủng hoảng dịch bệnh thì du lịch là một trong những lĩnh vực có khả năng phục hồi nhanh nhất, đặc biệt là du lịch nội địa. Vì vậy thời điểm này, các công ty du lịch tại Thái Bình xây dựng nhiều chương trình ưu đãi lớn để tạo sức hút đối với du khách.

Chị Nguyễn Thanh Tâm - Công ty du lịch Khám Phá Mới:

“Do nhu cầu của người dân đi du lịch khá cao nên đơn vị chúng tôi kết hợp với liên minh các công ty du lịch xây dựng tất cả các chương trình du lịch tốt nhất, hợp lý nhất để khách hàng tham quan và bên cạnh đó cũng luôn có những phương án để hỗ trợ cho khách về hoãn, huỷ phòng và bảo lưu tất cả các dịch vụ nếu trong trường hợp dịch xảy ra.”


Nhân viên công ty du lịch đảm bảo các tour, điểm du lịch an toàn cho khách hàng tham gia đảm bảo phòng chống dịch 

Xác định việc phòng chống dịch bệnh Covid –19 là ưu tiên hàng đầu, nên trước khi đưa ra các tour du lịch, phía các công ty lữ hành cũng đã có những trao đối về vấn đề phòng dịch với khách hàng. Điều này sẽ giúp cho cả 2 không mất quá nhiều thời gian mà vẫn đảm bảo lịch trình được an toàn.

Chị Nguyễn Thanh Tâm - Công ty du lịch Khám Phá Mới:

“Bên cạnh vấn đề kích cầu du lịch, hỗ trợ khách hàng, chúng tôi vẫn phải theo dõi tất cả tình hình thông tin về dịch covid-19 và hỗ trợ khách hàng trong việc khai báo y tế để khách hàng có 1 chuyến đi an toàn nhất và vui vẻ nhất.”


Ông Vũ Mạnh Thắng - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Thái Bình:

“Các công ty lữ hành phải ký cam kết thực hiện nghiêm việc phòng chống dịch bệnh Covid-19 và thông điệp 5K của Bộ Y tế, làm sao để vừa kích cầu du lịch nhưng phải đảm bảo an toàn tuyệt đối trong phòng, chống dịch bệnh.”


Du lịch là ngành dễ lấy lại đà phục hồi nhất, và cũng chính du lịch lại là ngành chịu tác động dễ nhìn thấy nhất nếu như dịch bùng phát trở lại. Vì vậy, các địa phương, đơn vị doanh nghiệp du lịch cần đề cao việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19 nhằm hướng đến mục tiêu du lịch an toàn.

Thúy Quỳnh

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...