Thánh địa Machu Picchu mở cửa trở lại

Thứ 3, 03/11/2020 | 09:10:21
801 lượt xem

Bắt đầu từ ngày 1/11, thành cổ Machu Picchu của người Inca - viên ngọc quý trong số các danh thắng ở Peru - đã được mở cửa trở lại sau gần 8 tháng đóng cửa do đại dịch COVID-19. Hiện, di tích này chỉ đón 675 du khách vào thăm mỗi ngày.

Quyết định mở cửa trở lại thành cổ Machu Picchu được đưa ra trong bối cảnh số ca mắc COVID-19 tại Peru đang có chiều hướng giảm. Việc đóng cửa khu di tích này đã ảnh hưởng nặng nề đến hàng chục nghìn người đang sống phụ thuộc vào dịch vụ du lịch tại Peru. 

Bà ROCIO BARRIOS – Bộ trưởng Du lịch và ngoại thương Peru: “Đây là một ngày vô cùng quan trọng của chúng tôi, đã rất nhiều tháng nay, cuộc sống nơi đây như ngừng lại và ngày hôm nay chúng tôi đã quay trở lại. Chúng tôi sẽ cho thế giới thấy khả năng sinh tồn, kiên cường và sức mạnh của Peru.”

Machu Picchu là di sản cổ xưa nhất của đế chế Inca,  được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) công nhận là Di sản Thế giới vào năm 1983 và được cộng đồng quốc tế bình chọn là một trong 7 kỳ quan thế giới trong năm 2007. Trước khi đại dịch COVID-19 bùng phát, "Thành phố đã mất của người Inca" đón khoảng 3.000 - 5.000 lượt khách tham quan mỗi ngày.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...