Thú vị tuần lễ “Tôi yêu bánh mì Sài Gòn”

Thứ 7, 28/03/2020 | 00:00:00
2,150 lượt xem

Giữa mùa dịch Covid-19, tuần lễ bánh mì diễn ra nhẹ nhàng, với các hình thức phù hợp với tình hình phòng, chống dịch bệnh, nhưng đã góp phần giúp cuộc sống của người dân trong những ngày này bớt ảm đạm, buồn tẻ.

Bánh mì – món ăn phổ biến hằng ngày của người Việt Nam từng được CNN bình chọn là 1 trong 10 món ăn đường phố ngon nhất thế giới. Từ nguyên bản ban đầu là một món bánh ăn cùng với các món khác hoặc chấm với nước xốt, bánh mì đã được Việt hóa thành món bánh có nhân đủ loại, đậm đà bản sắc ẩm thực Việt Nam, gần gũi với lối sống của người Sài Gòn. Bánh mì Sài Gòn đã trở thành thương hiệu nổi tiếng, làm nức lòng nhiều du khách quốc tế khi đến thành phố.

Ông Sáu Minh, chủ tiệm bánh mỳ Sáu Minh, quận 3, TP.HCM: 

"Mình cảm thấy vinh dự cho VN vì có bánh mỳ ngon và được thế giới công nhận, mình phải làm thể hiện thế nào cho chất lượng xứng đáng với niềm tin của người ta."







Anh Lâm Văn Phú, quận 3, TP HCM:

"Ở Sài Gòn này đa số coi món bánh mỳ này là món khoái khẩu, đi xa rồi người ta vẫn nhớ món bánh mì mà."



Tôn vinh bánh mì, ngành du lịch TP.HCM tổ chức “Tuần lễ tôi yêu bánh mì Sài Gòn” với nhiều hình thức nhẹ nhàng, phù hợp tình hình phòng, chống dịch. Từ việc thực hiện clip quảng bá bánh mì, đến việc vận động các tổ chức, cá nhân có ảnh hưởng trong cộng đồng, người nổi tiếng trong nước và quốc tế giới thiệu bánh mì Sài Gòn tới công chúng khắp nơi. Thông qua đó, bánh mì cũng được gợi ý là món ăn phù hợp mùa dịch bệnh, tiện lợi cho việc mua bán online.

Bà Võ Thị Ngọc Thúy- Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM 

"Thông qua đoạn ca khúc này thì chúng tôi vừa nói đến ẩm thực, văn hóa ẩm thực mà đồng thời là văn hóa âm nhạc của VN điều mà du khách quốc tế rất yêu thích khi đến TP.HCM. Thông điệp mà chúng tôi đưa ra trong mùa dịch và bánh mì cũng là một món ăn an toàn trong mùa dịch khi mà các bạn đặt hàng online hay take away."

Thiết thực hơn, nhiều thương hiệu bánh mì nổi tiếng Sài Gòn như bánh mì Hồng Hoa, Bánh mì Tuấn Mập, Bánh mì Bảy Hổ, bánh mì Sáu Minh, Bánh mì tươi, Bánh mì thanh long…. cùng khuyến mãi, hay tặng bánh mì cho người mua, du khách.

Ngày 24-3-2011, từ điển Oxford - một trong những từ điển tiếng Anh uy tín nhất thế giới - đã đưa "bánh mì" viết nguyên bản tiếng Việt thành một mục từ trong từ điển của mình. Đây là sự công nhận của cộng đồng du khách quốc tế một nét văn hóa ẩm thực đặc sắc của Việt Nam, của Sài Gòn – TP.HCM.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...