Hữu Lũng - Lạng Sơn tổ chức Ngày hội Hoa quả tươi

Thứ 7, 23/11/2019 | 15:23:25
917 lượt xem

Tối 22/11, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn tổ chức khai mạc Ngày hội Hoa quả tươi năm 2019. Đây là lần đầu tiên chính quyền địa phương tổ chức xúc tiến với quy mô lớn, giới thiệu các loại trái cây chất lượng cao, những nông lâm sản là đặc sản của địa phương.

Huyện Hữu Lũng tổ chức khai mạc Ngày hội Hoa quả tươi năm 2019


Hữu Lũng là một trong những địa phương đi đầu trong tỉnh Lạng Sơn về phát triển kinh tế nông nghiệp, đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu cây trồng, phát triển các liên kết sản xuất và tiêu thụ nông lâm sản.

 Huyện Hữu Lũng đã hình thành các vùng chuyên canh hàng hóa tập trung các loại cây ăn quả với tổng diện tích khoảng 5.000 ha, trong đó trên 230 ha cây ăn quả các loại sản xuất theo tiêu chuẩn VietGap, GlobGap, mang lại giá trị kinh tế hàng năm trên 800 tỷ đồng. 

Huyện Hữu Lũng đã hình thành các vùng chuyên canh hàng hóa tập trung các loại cây ăn quả

Đây là lần đầu tiên Hữu Lũng tổ chức ngày hội hoa quả tươi, do đó sự kiện được hy vọng là nơi kết nối giữa nhà nông với doanh nghiệp, đồng thời thu hút du khách, tạo tiền đề phát triển kinh tế du lịch, thu hút đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, xây dựng chuỗi giá trị cho một số sản phẩm, cây ăn quả chủ lực của huyện theo hướng bền vững.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...