Ấn Độ tăng cường an ninh cho mùa hành hương

Thứ 4, 20/11/2019 | 15:29:35
377 lượt xem

Từ cuối tuần qua, hàng nghìn cảnh sát đã được điều động tại bang Kerala, miền Nam Ấn Độ, để chuẩn bị cho mùa hành hương hàng năm đến ngôi đền Sabarimala.

Ngôi đền Sabarimala  đang gây tranh cãi dữ dội về vấn đề bình đẳng giới.

Vào cuối tuần qua, khoảng 2.500 cảnh sát đã được điều động và sẽ triển khai thêm nếu cần thiết để đảm bảo an ninh cho mùa hành hương.

Trong nhiều thế kỷ qua, phụ nữ từ 10 - 50 tuổi (độ tuổi có kinh nguyệt) không được phép vào đền Sabarimala. Tuy nhiên, từ tháng 9/2018, Tòa án Tối cao Ấn Độ đã bãi bỏ lệnh cấm này. Đến tháng 01/2019, người phụ nữ đầu tiên đã bước vào ngôi đền bất chấp sự phản đối của những tín đồ bảo thủ. 

Ngôi đền này mở cửa hôm 16/11 để chuẩn bị cho mùa hành hương năm nay và  Tòa án Tối cao Ấn Độ vẫn khẳng định việc bãi bỏ lệnh cấm phụ nữ vẫn còn hiệu lực.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...