La Habana sẵn sàng đón chào sinh nhật thứ 500

Thứ 7, 16/11/2019 | 09:47:44
549 lượt xem

“Thành phố kỳ quan”, “Thành phố của xì gà và cocktail” hay “thành phố của tình yêu và những điều kỳ diệu”… là hàng loạt những mỹ từ dành riêng La Habana - “trái tim” của Cuba, thành phố sẽ đón mừng sinh nhật lần thứ 500 vào ngày hôm nay 16/11.

Những ngày này, La Habana, một trong 7 thành phố kỳ quan của thế giới mang một bầu không khí náo nhiệt để đón chờ sinh nhật thứ 500 của mình… Các tòa nhà biểu tượng, công viên và đường phố được trang hoàng lộng lẫy. Chính quyền thành phố cũng đang triển khai nhiều dự án nhằm cải thiện chất lượng cuộc sống cho người dân.



Bà Tatiana Viera, Phó Chủ tịch Hội đồng thành phố La Habana: Từ tháng 12/2016, chúng tôi đã bắt đầu thực hiện chương trình của chính phủ nhằm hồi sinh những tòa nhà gắn liền với lịch sử phát triển cũng như mang dấu ấn kinh tế, văn hóa xã hội đối với thành phố.


Cũng nhân dịp kỷ niệm đặc biệt này, chính phủ đã triển khai một chương trình nhà ở bao gồm việc xây dựng hàng ngàn căn nhà mới cho người dân địa phương đã bị mất nhà cửa do thiên tai.


Cô Elcida, người dân La Habana: Tôi đã nhận được ngôi nhà này chỉ sau ba tháng xây dựng. Chúng tôi không mất một chút chi phí nào. Tôi rất biết ơn chính phủ đã cho chúng tôi một căn nhà đẹp và tiện nghi như thế này. 



Hàng loạt địa điểm giải trí mới cho người dân cũng được tổ chức, là nơi để người dân thủ đô cùng gia đình và bạn bè có thể tụ tập vào mỗi dịp cuối tuần, đem lại một luồng gió đầy tích cực cho thủ đô đã 500 năm tuổi này.



Bà Tatiana Viera, Phó Chủ tịch Hội đồng thành phố La Habana: Chúng tôi muốn kỷ niệm ngày sinh nhật thứ 500 của La Habana thông qua những hành động cụ thể, không nhất thiết phải là một khoản đầu tư lớn. Nhưng đó là cách người dân thể hiện tình yêu với thành phố đặc biệt này.


La Habana đã sẵn sàng đón sinh nhật thứ 500 bằng một diện mạo hoàn toàn mới, tất cả là nhờ những nỗ lực của chính phủ và người dân, với mong muốn mang đến một tương lai tốt đẹp hơn cho thành phố nói chung và cả đất nước Cuba nói riêng.


Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...