Nông trại trải nghiệm – điểm đến lý tưởng

Thứ 4, 13/11/2019 | 10:44:19
4,348 lượt xem

Không khói bụi, không ồn ào, được hòa mình vào thiên nhiên và trải nghiệm các công việc nhà nông là những lý do khiến du lịch nông trại trải nghiệm ngày càng trở thành xu hướng được nhiều du khách lựa chọn. Nắm bắt được nhu cầu đó, ở Thái Bình đang dần hình thành các mô hình kết hợp các yếu tố nông nghiệp và du lịch, trong đó phải kể đến nông traị trải nghiệm EPC farm ở xã song Lãng huyện Vũ Thư.

Đến nông trại trải nghiệm EPC du khách không khỏi bất ngờ trước vẻ .rực rỡ bởi màu sắc của các loài hoa...lãng mạn với con đường tình yêu ...và ấn tượng với con đường ô.... chỉ bấy nhiêu thôi cũng đủ làm cho mỗi người cảm nhận được sự  yên bình, tươi tắn được hòa mình với thiên nhiên thuần khiết trong một bầu không khí trong lành ... và cùng nhau chụp hình lưu lại kỷ niệm đẹp.

Chị Phạm Thị Nga, thành phố Hà Nội : Đây là lần thứ hai tôi đến EPC farm. Phong cảnh ở đây rất đẹp, dân dã, thoáng mát. Về đây cảm thấy cuộc sống thanh bình không vội vã như trên Hà Nội. Tôi rất thích về đây vào dịp cuối tuần.





Bà Bùi Thị Gái, thành phố Thái Bình:  Cảnh ở đây rất đẹp, vườn hoa sinh động, chúng tôi đến đây chụp những bức hình làm kỷ niệm, còn các bạn trẻ có thể vui chơi các trò chơi như cối xay gió, cầu trượt.


EPC farm rộng 2,3ha là nông trại do anh Nguyễn Xuân Kiên làm chủ. Từ những  thửa ruộng trồng lúa năng suất thấp ven đê thôn Phú Mãn, xã Song Lãng, huyện Vũ Thư, anh Kiên đã tích tụ và cải tạo vùng đất theo hướng mô hình nông trại trải nghiệm. Cái hay của mô hình này bất cứ khi nào du khách đến nông trại cũng có thể thư giãn thưởng thức các loại hoa. Và tất cả mọi khâu sản xuất đều hướng tới sự thân thiện với môi trường. Đối với người lớn, hình thức du lịch này giúp họ được thư giãn, sau những giờ làm việc vất vả, căng thẳng nơi thành thị sôi động. Còn đối với các em nhỏ, du lịch nông trại là cách tuyệt vời để mang đến cho các em bài học trực quan sinh động và hiệu quả về cuộc sống, sinh hoạt của người nông dân.


Anh Nguyễn Văn Kiên, Chủ nông trại trải nghiệm EPC farm:  Thái Bình là tỉnh thuần nông, các bạn trẻ không có khu vui chơi, các cháu học sinh không có chỗ trải nghiệm nên chúng tôi mong muốn biến khu đất này thành địa điểm để tất cả mọi người có thể đến vui chơi, đồng thời là nơi giáo dục trải nghiệm cho các bạn học sinh. Chúng tôi mong muốn được mở rộng diện tích xây dựng các phân khu rõ rệt và đưa các doanh nhân văn hóa, các làng nghề truyền thống của Thái Bình về đây để các hoạt động trải nghiệm của học sinh sinh động hơn.


Chính sự đa dạng, sáng tạo về các hoạt động vui chơi, giáo dục dựa trên nền tảng khuyến khích sự trải nghiệm của du khách đã tạo nên dấu ấn riêng biệt của EPC farm  và cũng là mô hình đầu tiên kết hợp giữa du lịch và giáo dục ở Thái Bình. Mô hình đang góp phần làm đẹp cảnh quan môi trường và tạo cơ hội nâng cao đời sống tinh thần cho người dân địa phương và du khách./.

Hồng Hạnh

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...