Tour Tết hút khách bằng chất lượng

Thứ 3, 12/11/2019 | 18:51:14
517 lượt xem

Chỉ còn một tháng rưỡi nữa là đến Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, thế nhưng thị trường tour du lịch đã rất sôi động. Sức mua các tour khởi hành dịp Tết tăng cao. Bên cạnh vấn đề giá cả, khách đặt tour Tết ngày càng quan tâm nhiều đến yếu tố chất lượng, cả về chất lượng dịch vụ, lẫn chất lượng điểm đến.

Theo nhiều doanh nghiệp du lịch tại TP.HCM, từ đầu tháng 11 sức mua các tour khởi hành dịp Tết Canh Tý đã tăng mạnh. Tết này được nghỉ 7 ngày nên nhiều người, đặc biệt là nhóm khách gia đình, chọn du lịch để tận hưởng kỳ nghỉ bên người thân. Trong khi nhóm khách gia đình tập trung mạnh ở các tour trọn gói trong nước, yêu cầu về chất lượng bữa ăn, giấc ngủ; thì nhóm khách công sở, văn phòng chuộng các tour “độc”, lạ… Các nhóm khách đều có điểm chung, quan tâm về chất lượng điểm đến.

Bà Nguyễn Thúy Nga, quận 1, TP HCM: 

"Mình muốn dịp Tết đi nơi này nơi nọ để tìm hiểu về các phong tục tập quán, cái thứ 2 nữa là mình để xem những thay đổi của đất nước mình như thế nào. Cách đây 2-3 năm thì tôi có đi Hạ Long, bây giờ muốn đi Hạ Long trở lại để mình xem có gì thay đổi không?" 



Ông Nguyễn Mạnh Hùng, quận 1, TP HCM: 

"Gia đình tôi Tết nhất thì thích đi gần gần trong nước tuy nhiên chúng tôi cũng yêu cầu đòi hỏi chất lượng phải tốt, giá cả hợp lý."

Nhiều công ty lữ hành hiện đã đạt trên 50% kế hoạch mùa kinh doanh Tết, trong đó tour Tết âm lịch hút khách nhiều hơn do 2 kỳ nghỉ Tết dương và âm năm nay khá gần nhau. Bên cạnh việc nâng chất lượng tour, đảm bảo chất lượng dịch vụ cho kỳ nghỉ của du khách, các hãng lữ hành cũng triển khai nhiều chương trình khuyến mãi, ưu đãi cho từng nhóm khách hàng, từng loại hình tour.

Ông Trần Đoàn Thế Duy, Phó Tổng Giám đốc Công ty Du lịch Vietravel: 

"Tết năm nay thì theo kế hoạch chúng tôi đã chuẩn bị phục vụ cho khoảng 130 chục ngàn khách,  chúng tôi cũng đã làm việc với các nhà cung cấp dịch vụ trong và ngoài nước để đảm bảo được  giá tour trong mùa cao điểm Tết không quá khác biệt so với ngày thường."



Hiện các tour trong nước bán chạy nhất là tour Tây Bắc, Ninh Bình, Hạ Long, Đà Lạt… những nơi vừa có cảnh đẹp, lễ hội, vừa có khí hậu lạnh thích hợp cho khách miền Nam “đổi gió” dịp Tết. Trong khi tour nước ngoài hút khách nhất là các tour Đông Á nơi gần gũi về văn hóa, về Tết Nguyên đán.

Cũng theo  Công ty Du lịch Lửa Việt: "Năm nay, xu hướng khách tập trung vào các thị trường như là Trung Quốc, Trương Gia Giới, Phượng Hoàng cổ trấn, hoặc những tuyến dài hơn cao cấp hơn như Hàn Quốc, Nhật Bản  đặc biệt năm nay hãng hàng không Vietjet đánh mạnh vào đường bay mới mở bay thẳng từ TP HCM sang Tokyo với gia đặc biệt thành ra Tết năm nay khách có thể lựa chọn sản phẩm này nếu muốn tiết kiệm chi phí tour."

Trong thời gian cao điểm Tết, các công ty du lịch cũng khuyên du khách nên mua tour ở những đơn vị uy tín, không nên ham rẻ, tránh rủi ro ngoài ý muốn, ảnh hưởng đến việc xuất hành đầu năm, để giúp có được một kỳ nghỉ vui tươi, an toàn. 

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...