Khu du lịch tâm linh Lũng Cú không đúng quy hoạch

Thứ 7, 09/11/2019 | 08:52:48
1,174 lượt xem

Theo Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch, dự án Khu du lịch sinh thái văn hóa tâm linh Lũng Cú không thuộc các loại hình đã được xác định tại quy hoạch phát triển du lịch và quy hoạch xây dựng đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Theo Bộ VH TT&DL, Dự án này mặc dù nằm ngoài khu vực khoanh vùng bảo vệ của Di tích quốc gia Cột cờ Lũng Cú nhưng nằm trong khu vực cảnh quan chung của di tích. Đồng thời, vị trí xây dựng của dự án nằm trong lòng Công viên Cao nguyên đá Đồng Văn đã được UNESCO ghi danh trong danh mục Công viên địa chất toàn cầu năm 2010, được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại 2 quy hoạch.

Trong Quy hoạch phát triển du lịch, về phát triển sản phẩm du lịch chủ đạo, Thủ tướng xác định rõ các loại hình: “Du lịch địa chất: Phát triển trên cơ sở khai thác giá trị di sản địa chất và Công viên địa chất Toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn. Du lịch cộng đồng: Phát triển trên cơ sở khai thác giá trị di sản văn hóa dân tộc. Du lịch thiên nhiên: Phát triển trên cơ sở khai thác các đặc trưng đa dạng sinh học và trải nghiệm thiên nhiên”. Như vậy, quy hoạch của Chính phủ không hề nhắc tới loại hình du lịch tâm linh như dự án Hà Giang đang cho phép bạt núi xây dựng tại Lũng Cú.  

Bộ VHTTDL đề nghị UBND tỉnh Hà Giang tuân thủ đúng các nội dung tại hai quy hoạch nêu trên; các quy định của pháp luật hiện hành trong việc thực hiện Dự án này và các Dự án có liên quan đến lĩnh vực di sản văn hóa trên địa bàn tỉnh Hà Giang nói chung./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...