Chuẩn bị kỹ năng khi đi du lịch khám phá

Thứ 6, 11/10/2019 | 20:29:31
464 lượt xem

Khám phá vẻ đẹp hoang sơ luôn là điều hấp dẫn với những du khách thích khám phá. Nổi tiếng với những mạch nước phun kỳ ảo và khung cảnh hoang dã đẹp hút hồn, vườn quốc gia Yellowstone tại bang Wyoming, Mỹ thu hút lượng khách thăm quan khổng lồ mỗi năm.

Tuy nhiên, bên cạnh vẻ đẹp quyến rũ thì nơi đây cũng tiềm ẩn những mối nguy hiểm. Để đảm bảo an toàn cho du khách, chính quyền khu vực và ban quan lý tại đây đã tăng cường các biện pháp cảnh báo, nâng cao cảnh giác trong khuôn viên vườn quốc gia.

Vườn quốc gia Yellowstone là khu vực bảo tồn hoang dã và cũng là một điểm du lịch khám phá khá thu hút. 

Tuy nhiên, nơi này cũng tiềm ẩn những mối nguy hiểm. Năm 2016, tại Yellowstone xảy ra một vụ tai nạn thương tâm khi một du khách rơi xuống hồ nước nóng chứa axit sunfuric trong khuôn viên vườn quốc gia và thiệt mạng. 




Bà Morgan Warthin - Nhân viên Vườn quốc gia Yellowstone: “Nơi nạn nhân rơi xuống là khu vực cấm gần hồ nước nóng Norris Geyser. Bề mặt hồ nước thời điểm đó cực kì nóng và có nồng độ axit rất cao”.



 

Trước đó, cũng cũng đã có những vụ việc đáng tiếc xảy ra liên quan đến hồ nước và các vụ bị động vật hoang dã tấn công do du khách lơ là quy định an toàn.

Để đảm bảo an toàn cho du khách, Ban Quản lý của Vườn quốc gia đã tăng cường các cảnh báo và siết chặt các biện pháp an toàn.

Hàng loạt các biển cảnh báo nguy hiểm được lắp đặt khắp nơi. Không những thế, luôn có các nhân viên ứng trực để hướng dẫn và nhắc nhở du khách tuân thủ quy định của vườn. 




Nhân viên Vườn quốc gia Yellowstones: “Mặc dù trông rất đẹp nhưng tất cả các hồ đều là hồ nước nóng. Chúng ta cũng không nắm chắc được khu vực đất xung quanh các hồ nước có chắc chắn không, vì vậy du khách cần nhớ không được rời khỏi đường cầu gỗ. Chúng được tạo ra để giữ an toàn cho du khách”. 



Còn để tránh bị động vật tấn công, đặc biệt là các loài nguy hiểm như sư tử, gấu, trâu rừng hay sói, Ban Quản lý vườn quốc gia cũng khuyến cáo du khách duy trì khoảng cách an toàn và cung cấp các dụng cụ cứu hộ như bình xịt hơi cay đuổi gấu.




Bà Linda Veress - Nhân viên tại Vườn quốc gia Yellowstones: “Du khách cần duy trì khoảng cách 90m với sói và gấu, 22m với tất cả các loài động vật khác. Chúng tôi cũng khuyến cáo du khách đi theo nhóm và dùng các bình xịt cay để đuổi gấu”.




Tuy nhiên, bên cạnh công tác đảm bảo an toàn của khu du lịch, quan trọng hơn cả, mỗi du khách nên trang bị cho mình những kỹ năng tự vệ trước những nguy hiểm để có thể có được những trải nghiệm đáng nhớ khi chu du khám phá vùng đất mới một cách an toàn nhất.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...