Ngành du lịch mang lại nhiều cơ hội việc làm cho thanh niên Cuba

Thứ 6, 27/09/2019 | 09:34:20
443 lượt xem

Vốn có văn hóa đa dạng và lịch sử lâu đời, cùng hơn 200 di tích quốc gia, 10 di sản thế giới, Cu-ba được nhắc tới như một trong những điểm đến hấp dẫn và an toàn nhất trên thế giới. “Hòn đảo tự do” nổi tiếng với nhiều loại hình hoạt động du lịch, từ du lịch thiên nhiên hoang dã, thám hiểm biển, leo núi, tới du lịch sức khỏe, trị liệu. Với việc lựa chọn du lịch là mũi nhọn phát triển kinh tế, ngành du lịch Cuba đang tạo ra rất nhiều việc làm cho thanh niên ở đảo quốc Caribean.

Đây không phải là một quán bar dù không khí khá náo nhiệt, mà nó là một lớp học pha chế. Bài học của ngày hôm nay là Maya Cooktail. Món đồ uống được làm nên bởi các nguyên liệu chính là nước dứa, mật ong và không thể thiếu rượu tequila. Nhìn những giáo viên hướng dẫn thực hiện các thao tác tưởng như đơn giản nhưng kỹ thuật tạo nên hương vị khác nhau từ nguyên liệu giống nhau. Chính những giáo viên hướng dẫn sẽ đánh giá các học viên và giới thiệu công việc cho họ sau khi kiểm tra tay nghề. 




Anh Camilo Condis – Quản lý chương trình đào tạo: Lớp học pha chế này là một phần chương trình phi lợi nhuận dành cho các thanh niên chưa có việc làm.





Đây là 1 trong rất nhiều chương trình đã kéo dài trong một vài năm qua nhằm hướng nghiệp cho các thanh niên chưa có việc làm cho các thanh niên ở Havana, phần lớn là tào đạo nghề cho các ngành dịch vụ phục vụ du lịch. 




Chị Graciela Sosa - Học viên: Tôi đã tự hỏi bản thân mình muốn làm gì để kiếm sống. Và tôi đã may mắn học được nghề pha chế và tìm được việc làm.





Rất nhiều học viên giống như Sosa, đều đã tìm được công việc với thu nhập ổn định, thậm chí là được trả lương cao, vidu như trên những du thuyền sang trọng



Anh Camilo Condis – Quản lý chương trình đào tạo: Không chỉ có được mức lương tốt mà những học viên của tôi còn được đặt chân tới nhiều nơi trên thế giới và học hỏi nhiều điều, trở thành những người có chuyên môn cao.





Chính phủ Cu-ba đã đặt ra chiến lược phát triển du lịch tới năm 2030 với việc xây mới 224 khách sạn và mở rộng 32 khách sạn có lượng khách lớn. Dự án nêu trên cũng bao gồm việc tăng số lượng phòng khách sạn từ 68 nghìn phòng trong thời điểm hiện tại lên 103 nghìn phòng, nhằm tăng năng lực đón khách. Với khối lượng lớn những công trình phục vụ du lịch sẽ được đầu tư, số việc làm cũng sẽ tăng lên và đời sống người dân cũng theo đó sẽ được cải thiện tích cực. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...