6 triệu lượt du khách tham dự lễ hội bia tại Đức

Thứ 2, 23/09/2019 | 15:27:13
707 lượt xem

Ngày 21/9, lễ hội bia truyền thống Oktoberfest đã chính thức khai mạc tại thành phố Munich của Đức. Lễ hội bia lớn nhất thế giới đã khởi đầu trong tiếng hô vang “Khui bia” của hàng triệu người tham dự.

Ngay từ sớm, hàng triệu du khách đã đổ đến sự kiện trong trang phục váy áo truyền thống của người Đức. Lễ hội đã diễn ra trong sự phấn kích của nhiều người mê ẩm thực và bia Đức.



Ông Dieter Reiter – Thị trưởng thành phố Munich, Đức: Chúng tôi không hướng tới những con số, chúng tôi không cần số lượng gà kỉ lục được bán ra, số vại bia kỉ lục hay số xúc xích kỉ lục. Điều chúng tôi hướng đến là sự thoải mái và niềm vui của người tham dự.





Năm nay, lễ hội Oktoberfest cũng gắn với chủ đề bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu. Dù giá thành bia tăng lên khoảng 3,1% so với các năm trước, tuy nhiên số lượng người hâm mộ những vại bia vàng ruộm, đậm vị lúa mạch của Đức vẫn không giảm.




Cô Katharina Stefanek - Người tham gia lễ hội: Tôi rất mong chờ vào lễ hội năm nay. Tôi hi vọng mọi người đều có những thời gian vui vẻ tại lễ hội.









Cô Corinna Leiselt – Người tham gia lễ hội: Thật tuyệt vời! Chúc mừng lễ hội Oktoberfest!




Dự kiến lễ hội năm nay sẽ thu hút 6 triệu du khách tham gia. Công tác an ninh đã được thắt chặt ngay từ những ngày chuẩn bị.



Ông Marcus Da Gloria Martins – Phát ngôn viên cánh sát Munich: Những chiếc xe điện xuất hiện tại lễ hội bia là một mối lo ngại về an ninh mới, đặc biệt bởi sự cơ động của chúng trong thời điểm có quá nhiều người tập trung tại lễ hội. Tuy nhiên chúng tôi đã thắt chặt an ninh tại khu vực bên trong và bên ngoài lễ hội.




Lễ hội Oktoberfest có nguồn gốc từ một lễ cưới trong gia đình hoàng tộc xứ Bavarian năm 1810. Từ năm 1819, lễ hội đã trở thành sự kiện chính thức của thành phố Munich. Lễ hội năm nay được tổ chức trên diện tích hơn 34,5 hécta và cần tới 13.000 người phục vụ.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...