Phiếu nhận xét sinh hoạt hè cho học sinh có cần thiết?

Thứ 5, 22/08/2019 | 16:46:05
26,879 lượt xem

Năm học mới đang đến gần. Đây là thời điểm các bậc phụ huynh và các em học sinh phải hoàn thiện các loại giấy tờ nộp lại cho nhà trường hoàn tất thủ tục, trong đó có một loại giấy tờ gây tranh cãi rất nhiều đó là phiếu nhận xét sinh hoạt hè của học sinh.

Đã gần đến ngày con chính thức bước vào năm học mới. Chị Thúy Anh ở Ba Đình, hà Nội rất băn khoăn bởi chưa thể xin được cho con dấu xác nhận vào phiếu sinh hoạt hè để nộp lại cho nhà trường.

Chị Nguyễn Thúy Anh – Quận Ba Đình, Hà Nội: 

"Trong kỳ nghỉ hè các cháu đi chơi đi du lịch rồi tham gia các khóa học ngắn mà không tham gia sinh hoạt hè của địa phương nên không biết điền như thế nào". 

Không chỉ riêng gia đình chị Thúy Anh mà rất nhiều học sinh và phụ huynh đã phải loay hoay dùng nhiều cách khác nhau để có được những nhận xét ở phiếu sinh hoạt hè này bởi lo sợ sẽ bị đánh giá hạnh kiểm nếu không có xác nhận của địa phương.

Em Trương Hà Linh – Trường THPT Trương ĐỊnh, Hà Nội: 

"Thực sự trong mùa hè này em bận đi học thêm và đi du lịch cùng gia đình nên không đi sinh hoạt hè lắm..mẹ em sẽ nhờ các bác trên phường ký hộ" 

Thực tế, trong 2 tháng hè, phụ huynh rất muốn cho trẻ được trải nghiệm nhiều hoạt động, thế nhưng với điều kiện cơ sở vật chất sơ sài, cùng với nguồn nhân lực ít ỏi nên những khóa sinh hoạt hè như thế này ở địa phương rất khó thu hút trẻ tham gia.

Bà Bùi Thúy Bình – Phường Trần Hưng Đạo, Hà Nội: 

"Phường có tổ chức đá bóng, nữ công gia chánh tuy nhiên ít phụ huynh cho con tham gia lắm lấy lý do là con bận học thêm."




Anh Trần Bá Thọ – Bí thư Đoàn phường Trần Hưng Đạo, Hà Nội: 

"Có những em bố mẹ cho đi tham gia các mô hình CLB khác mà chúng tôi không có như bơi lội, kỹ năng mới mà chúng tôi chưa đáp ứng được đúng như sở thích và mong muốn của phụ huynh."

Không nhiều trẻ tham gia sinh hoạt hè thật sự ở địa phương thế nên những tờ phiếu nhận xét sinh hoạt hè như thế này lại trở nên khó khăn với nhiều người. Và thực chất khi nhà trường thu lại những tờ phiếu này đơn thuần chỉ để khuyến khích học sinh tham gia các hoạt động ngoại khóa chứ không hề để đánh giá hạnh kiểm như nhiều người vẫn nghĩ.

Anh Lê Duy Trung – Bí thư đoàn trường THPT Trương ĐỊnh, Hà Nội: 

"Một phần nhà trường đánh giá ý thức của các em học sinh trong thời gian hè để thời gian nghỉ hè của các em thêm ý nghĩa, Thực ra để đánh giá nhắc nhở ý thức chứ không đánh giá hạnh kiểm."

Khuyến khích trẻ tham gia các hoạt động ngoại khóa trong dịp hè thông qua một thứ giấy tờ bắt buộc khi bước vào năm học mới . Điều này liệu có hợp lý và gây khó cho học sinh và phụ huynh mỗi khi cuối hè.? Để tránh tình trạng chạy vạy bằng được tờ phiếu nhận xét sinh hoạt hè có xác nhận của địa phương, nên chăng ngành giáo dục cần cân nhắc tính cần thiết của loại giấy tờ này ./.

Theo Ttxvn

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...