Hội An - thành phố tuyệt vời nhất trên thế giới

Thứ 4, 17/07/2019 | 09:43:05
1,239 lượt xem

Những người dùng Internet không khỏi bất ngờ thú vị khi thấy trang chủ Google tiếng Việt hiển thị hình ảnh của phố cổ Hội An. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Doodle, một địa danh cụ thể của Việt Nam được chọn để vinh danh.

Trang tìm kiếm Google.com.vn ngày 16-7 gây chú ý đặc biệt với hình ảnh Chùa Cầu - biểu tượng của Hội An trong một đêm trăng tròn, thời điểm mà các tuyến đường ven sông Hoài cấm xe cơ giới, đường phố yên bình dưới ánh đèn lồng muôn sắc và những chiếc hoa đăng rực rỡ cầu an, nơi du khách được hòa mình trong không gian lung linh huyền ảo của thương cảng sầm uất bên sông Hoài nhiều thế kỷ trước.

Ông Guido- Du khách Đức: Tôi thấy Hội An là một đô thị cổ kính rất rất đẹp và vô cùng thú vị.











Ông Cesar- Du khách Tây Ban Nha: Tôi rất yêu thích Hội An, ẩm thực, những dãy nhà cổ, những cây cầu,… tối qua chúng tôi cũng đã được trải nghiệm chèo thuyền trên dòng sông Hoài. Tất cả đều rất tuyệt vời. 









Đô thị cổ Hội An là một quần thể những ngôi nhà và các công trình kiến trúc có niên đại từ thế kỷ 17 đến thế kỷ 19, mang đậm dấu tích của một thương cảng sầm uất, nơi giao thoa văn hóa phương Đông và phương Tây và thường được nhắc đến cùng con đường tơ lụa trên biển thuở trước.

Ngoài hàng nghìn ngôi nhà cổ và các di tích đình chùa có tuổi đời hàng trăm năm vẫn được bảo tồn nguyên vẹn, thì điều đặc biệt ở Hội An mà bạn bè quốc tế luôn ngưỡng mộ chính là cuộc sống của những người dân bản địa. Cộng đồng người dân Hội An vẫn đang sinh sống và thổi hồn vào những di tích cổ bằng chính nếp sống, nếp sinh hoạt thường nhật của họ. Đó cũng chính là nét đặc trưng riêng có của đô thị cổ Hội An.

Khu phố cổ Hội An gói gọn trong phường Minh An với diện tích chỉ khoảng 2km2 nhưng trung bình mỗi ngày nơi đây đón từ 7000-10000 lượt khách trong nước và quốc tế đến tham quan. Tuy nhiên, trái với không khí xô bồ ở các điểm đến du lịch khác, du khách đến Hội An vẫn cảm nhận trọn vẹn lối sống chậm rãi và thư giãn của người dân phố cổ từ bao đời nay.

Anh Hoàng Đình Gia- Du khách Hà Nội: Kiến trúc như hơi thở cuộc sống,con người và cảnh  vật và kiến trúc của họ như một thế giới riêng tách biệt, tôi là tôi thích cái đó










Trước khi xuất hiện trên trang chủ Google, thì Hội An cũng đã được trang tin CNN đã ca ngợi là một trong những đô thị cổ đẹp nhất Đông Nam Á, và được độc giả tạp chí du lịch nổi tiếng thế giới Travel + Leisure bình chọn là "Thành phố quyến rũ nhất thế giới năm 2019".

Ông Nguyễn Văn Sơn- Phó Chủ tịch UBND thành phố Hội An: thông qua sự vinh danh này thì một mặt đẩy mạnh tuyên truyền để nâng cao nhận thức, niềm tự hào của người dân . vì bảo tồn không chỉ là trùng tu giữ gìn phố cổ mà còn là bảo tồn những giá trị văn hóa phi vật thể từ các làng nghề, trò chơi dân gian, làn điệu dân ca, và những vốn sống nếp sống hiền hòa hiếu khách của người dân.








Việc liên tục được bạn bè quốc tế vinh danh là sự ghi nhận xứng đáng với những thành quả của quá trình bảo tồn song hành cùng phát triển du lịch bền vững của chính quyền và nhân dân Hội An, là món quà ý nghĩa đúng dịp Hội An chuẩn bị kỷ niệm 20 năm được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...