Cổng trời Bali xuất hiện ở Đà Lạt gây tranh cãi trái chiều

Thứ 4, 12/06/2019 | 07:02:56
885 lượt xem

Mới đây, một khu nghỉ dưỡng ở Đà Lạt đã xây dựng cánh cổng mô phỏng công trình “cổng trời” nổi tiếng ở Bali. Bên cạnh ý kiến bày tỏ sự thích thú, nhiều người cho rằng công trình không phù hợp khi đặt giữa phong cảnh thiên nhiên nên thơ ở Đà Lạt.

Cổng trời Baili nằm trong khuôn viên của ngôi đền thiêng Pura Lempuyang (Indonesia) là điểm check-in nổi tiếng của những tín đồ yêu thích du lịch. Mới đây, một khu nghĩ dưỡng tại Đà Lạt cũng xây dựng công trình mô phỏng cổng trời Bali. 

Công trình mô phỏng "cổng trời Bali" ở Đà Lạt

Theo đó, cánh cổng được trang trí hoa văn và các họa tiết nổi bật, nằm giữa không gian thoáng đãng, được bao bọc xung quanh bởi núi và rừng thông xanh trên ngọn đồi Robin. Từ đây, phóng tầm mắt có thể bao quát khung cảnh hùng vĩ, nên thơ của Đà Lạt.  

Sau khi xây dựng nhiều du khách đã đổ về đây check-in, chụp ảnh

Dù chỉ mới xuất hiện, nhưng cánh cổng trời Đà Lạt đã thu hút đông du khách tham quan, chụp ảnh. Nhiều người nhận xét, công trình được xây dựng khá giống với cổng trời “sống ảo” ở Bali. Tuy nhiên, không ít người cho rằng, bản thân phong cảnh thiên nhiên ở  Đà Lạt đã là nét hấp dẫn, thu hút du khách, không cần phải mô phỏng bất cứ công trình nước ngoài nào khác nhất là khi đó lại là biểu tượng riêng của đất nước đó.

Nhiều người nhận xét, công trình được xây dựng khá giống với cổng trời “sống ảo” ở Bali.

“Cổng trời Bali đẹp, hấp dẫn du khách không chỉ vì kiến trúc độc đáo mà còn chứa đựng giá trị văn hóa, lịch sử. Việc “coppy” công trình này và đặt nó ở Đà Lạt thật sự không hợp lý, bản thân phong cảnh thiên nhiên ở đây đã là nét hấp dẫn, thu hút du khách đến tham quan”, một tài khoản M.L bình luận.

Công trình cổng trời Bali ở Indonesia

Cổng trời Bali là công trình kiến trúc tiêu biểu, tượng trưng cho văn hóa đặc trưng của người dân Indonesia. Điểm đặc biệt là cánh cổng được thiết kế tách đôi, tạo ra khung cảnh đẹp như tranh vẽ.

Nguồn Dantri.com.vn

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...