New Zealand thúc đẩy quan hệ thương mại với Nhật Bản và Singapore

Thứ 2, 18/04/2022 | 15:11:11
261 lượt xem

Thủ tướng New Zealand Gia-xin-đa A-đơn ngày 18/4 sẽ bắt đầu chuyến công du châu Á đầu tiên tới hai nước Singapore và Nhật Bản, sau hơn 2 năm đóng cửa biên giới để ngăn chặn sự lây lan của đại dịch COVID-19. Mục đích chuyến công du lần này của nhà lãnh đạo New Zealand là nhằm thúc đẩy quan hệ thương mại với hai trong số các quốc gia phát triển hàng đầu châu Á.

Theo kế hoạch, bà Ardern sẽ thăm Singapore từ 19-20/4 và thăm Nhật Bản từ 21-22/4. Hiệp định đối tác kinh tế toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), khả năng Mỹ tái gia nhập CPTPP cũng như khả năng chống chịu của chuỗi cung ứng là  những chủ đề chính của các cuộc thảo luận giữa bà với các nhà lãnh đạo Nhật Bản và Singapore.

Tháp tùng Thủ tướng Ardern trong chuyến công du lần này có Bộ trưởng Thương mại và Tăng trưởng xuất khẩu Damien O'Connor, cùng các lãnh đạo doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực. Phái đoàn thương mại này được xem là cột mốc quan trọng đối với chiến lược phục hồi thương mại của Chính phủ New Zealand trong bối cảnh nước này đang nỗ lực thúc đẩy sự phục hồi kinh tế mạnh mẽ bằng cách tái kết nối với thế giới. 

Hiện Nhật Bản và Singapore là hai đối tác thương mại lớn thứ 4 và thứ 5 của New Zealand.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...