Bà Nguyễn Phương Hằng và đồng phạm hầu toà

Thứ 6, 22/09/2023 | 07:00:00
351 lượt xem

Sáng 21/9, TAND TP.HCM tổ chức phiên xét xử bà Nguyễn Phương Hằng (Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đại Nam) cùng 4 đồng phạm về tội "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân". Đây là vụ án thu hút sự quan tâm của dư luận bởi có nhiều người nổi tiếng liên quan.

Ngoài sự có mặt của 5 bị cáo thì những người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan như ca sỹ Vy Oanh, Đàm Vĩnh Hưng cũng đã có mặt. Nghệ sĩ Hoài Linh, nhà báo Đức Hiển, bà Lê Thị Giàu, ông Huỳnh Uy Dũng, ca sĩ Thủy Tiên và Công Vinh vắng mặt và có đơn xin xét xử vắng mặt. 

Cáo trạng xác định, bà Phương Hằng cùng các đồng phạm gồm Huỳnh Công Tân (Trưởng phòng truyền thông Công ty cổ phần Đại Nam), Nguyễn Thị Mai Nhi (trợ lý của Nguyễn Phương Hằng), Lê Thị Thu Hà (nhân viên Công ty cổ phần Đại Nam) đã thực hiện nhiều buổi livestream trên mạng, phát ngôn có nội dung bịa đặt, biết rõ thông tin không đúng sự thật hoặc chưa được kiểm chứng, xúc phạm đến uy tín, danh dự 10 cá nhân . Bên cạnh đó, để tăng độ tin cậy cho những phát ngôn của mình, bà Nguyễn Phương Hằng mời ông Đặng Anh Quân (Tiến sĩ luật, giảng viên đại học) tham gia buổi livestream của mình.

Khi bà Hằng phát ngôn xúc phạm người khác thì ông Đặng Anh Quân tương tác, phát ngôn về nội dung liên quan, góp phần cổ vũ về tinh thần, tiếp thêm ý chí cho bà Hằng thực hiện hành vi phạm tội.

Phiên tòa dự kiến diễn ra trong 2 ngày 21 và 22/9.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...