Tòa án Anh kết án tù chung thân nữ y tá giết hại 7 trẻ sơ sinh

Thứ 4, 23/08/2023 | 08:00:00
440 lượt xem

Hôm 21/8, tòa án ở thành phố Manchester (Anh) đã tuyên phạt tù chung thân không ân xá đối với nữ y tá Lucy Letby, 33 tuổi, vì tội giết hại 7 trẻ sơ sinh và âm mưu sát hại 6 bé khác. Tuy nhiên, bị cáo đã không có mặt trước tòa để nghe phán quyết cuối cùng và từ chối có mặt trong phiên tuyên án.

Trong phán quyết, thẩm phán nhận định bị cáo đã "hành xử ngược lại bản năng của người bình thường là nuôi dưỡng và chăm sóc trẻ nhỏ", đồng thời cho rằng nữ y tá Letby đã có sự toan tính và ác ý trong hành động. Thẩm phán nhận thấy Letby không có sự hối lỗi và vì vậy không có bất cứ tình tiết giảm nhẹ nào. Do tính chất nghiêm trọng của hành vi phạm tội, thẩm phán đã quyết định không cho phép bị cáo được ân xá sau này.

Phiên tòa xét xử đối tượng diễn ra từ tháng 10 năm 2022. Đến trung tuần tháng 8 vừa qua, Letby bị kết tội sát hại 7 trẻ sơ sinh và âm mưu sát hại 6 trẻ sơ sinh khác tại bệnh viện nơi đối tượng làm việc, trở thành kẻ sát hại nhiều trẻ em nhất ở nước này. Theo cáo trạng, Letby đã tiêm không khí vào cơ thể trẻ sơ sinh, những trẻ đang được chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện do bị bệnh hoặc sinh non, cho trẻ bú quá nhiều sữa và đầu độc trẻ bằng insulin. Đối tượng đã nhiều lần phủ nhận hành vi giết người. Hiện vẫn chưa rõ động cơ của phạm tội của Letby.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...