Australia phá mạng lưới phát tán nội dung lạm dụng trẻ em

Thứ 3, 08/08/2023 | 17:00:00
457 lượt xem

Cảnh sát Australia sáng 7/8 thông báo đã bắt giữ 19 đối tượng trong một vụ điều tra đường dây phát tán nội dung lạm dụng trẻ em trên mạng Internet. Chiến dịch được thực hiện với sự phối hợp từ Cơ quan điều tra liên bang Mỹ FBI.

Phát biểu họp báo ngày 8/8, Tư lệnh Cảnh sát liên bang Australia Helen Schneider cho biết bắt đầu tiến hành điều tra vào năm ngoái sau khi nhận được thông tin tình báo từ Cơ quan điều tra liên bang Mỹ (FBI). 

Các đối tượng bị bắt giữ đều là nam giới, độ tuổi từ 32 đến 81. Đến nay hai đối tượng trong đó đã bị kết án tù trong khi những nghi can còn lại đang trong quá trình xét xử. Cảnh sát cũng giải cứu 13 em nhỏ bị ảnh hưởng trong vụ việc.

Theo cáo trạng, các đối tượng này đã lan truyền hình ảnh và video với nội dung lạm dụng trẻ em trên các nền tảng web đen. Một số trong đó bị cáo buộc đã tự tạo ra nội dung độc hại trên. Phần lớn những người này có chuyên môn và kiến thức trong lĩnh vực công nghệ và Internet. 

FBI cũng đang điều tra vụ án tương tự tại Mỹ và đến nay đã bắt giữ 79 đối tượng liên quan.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...