Thái Lan và Myanmar tiêu hủy lượng lớn ma túy

Thứ 3, 27/06/2023 | 10:39:12
564 lượt xem

Nhân Ngày Quốc tế chống lạm dụng và buôn bán trái phép ma túy 26/6, nhiều nước Đông Nam Á đã đẩy mạnh các chiến dịch triệt phá và phòng chống tệ nạn ma túy.

Cục Quản lý thực phẩm và dược phẩm Thái Lan hôm qua đã tiêu hủy số ma túy trị giá 600 triệu USD, bao gồm hàng tấn amphetamin, heroin và cocain tịch thu trong 192 vụ án. Bộ Y tế Thái Lan nêu rõ lô hàng ma túy đã được đốt theo hướng dẫn của Cơ quan Bảo vệ môi trường Mỹ để đảm bảo không có chất độc hại hoặc sản phẩm phụ nào thải ra môi trường. Cơ quan này đã phát sóng trực tiếp việc tiêu hủy ma túy trên trang Facebook để đảm bảo tính minh bạch và trách nhiệm giải trình.

Cùng ngày, Myanmar cũng tiêu hủy một lượng ma túy trị giá 446,05 triệu USD tịch thu sau các chiến dịch phòng chống ma túy trên cả nước. Theo cảnh sát Myanmar, các hoạt động tiêu hủy ma túy và các tiền chất diễn ra tại các địa điểm ở 3 thành phố lớn trên cả nước gồm Yang-gon, Man-đa-lay và Tang-ghi. Ủy ban trung ương Kiểm soát lạm dụng ma túy Myanmar cũng thành lập các nhóm chuyên trách và triển khai áp dụng Chiến lược kiểm soát ma túy quốc gia.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...