Biểu tình ở Hy Lạp sau vụ tai nạn tàu hỏa thảm khốc

Thứ 6, 03/03/2023 | 00:00:00
343 lượt xem

Hôm 2/3, nhiều cuộc biểu tình đã diễn ra tại nhiều thành phố ở Hy Lạp sau khi chính quyền nước này thừa nhận trách nhiệm trong vụ tai nạn tàu hỏa kinh hoàng hôm 28/2 khiến 57 người chết và nhiều người bị thương.

Tại thành phố Thessaloniki, miền Bắc Hy Lạp, khoảng 2.000 người biểu tình đã xuống đường, đi qua các tuyến đường đông đúc ở thành phố lớn thứ hai của Hy Lạp. Một số người biểu tình quá khích đã ném đá và bom xăng, tuy nhiên sau khi cảnh sát can thiệp, tình hình đã được kiểm soát.   

Trong khi đó tại thủ đô Athens, những người biểu tình đã xung đột với lực lượng cảnh sát sau khi tiến hành một buổi cầu nguyện cho các nạn nhân trong vụ tai nạn đường sắt thảm khốc hôm 28/2 vừa qua bên ngoài tòa nhà văn phòng của công ty điều hành đường sắt Hellenic Train. Những người biểu tình quá khích đã ném đá vào cảnh sát và đốt một số phương tiện giao thông trên đường phố. Cảnh sát đã buộc phải sử dụng hơi cay để giải tán đám đông người biểu tình quá khích.

Các cuộc biểu tình diễn ra sau vụ tan nạn đường sắt kinh hoàng xảy ra đêm 28/2 (theo giờ địa phương)  khi một đoàn tàu chở 350 hành khách trong hành trình di chuyển từ thủ đô Athens đến thành phố Thessaloniki, miền Bắc Hy Lạp, đã đâm trực diện vào một tàu chở hàng từ Thessaloniki đến thành phố Larissa, khiến 57 người thiệt mạng và ít nhất 56 người khác vẫn đang mất tích.

Đội cứu hộ nhận định số người thiệt mạng có thể còn tiếp tục tăng khi nhiệt độ trong các toa tàu rất cao, do đó rất khó có người may mắn sống sót.

Chính phủ Hy Lạp cũng đã tuyên bố quốc tang 3 ngày, từ ngày 1/3, tưởng niệm các nạn nhân vụ trong thảm kịch./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...